General

จ่อเรียก ‘สรัย วัชรพล’ แจงหลังเกิดดราม่าสนั่นโลกออนไลน์!!

จ่อเชิญ “สรัย วัชรพล” บุตรสาว “นิด อรพรรณ” ชี้แจงหลังมีภาพคล้ายสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล ย้ำแม้เป็นห้องวีไอพีก็ห้ามสูบบุหรี่

นพ.สุวรรณชัย  วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีที่ “สรัย วัชรพล” บุตรสาวของ “อรพรรณ วัชรพล” อดีตนักแสดงชื่อดัง และผู้บริหารโพลีพลัส โพสต์ภาพคล้ายบุหรี่ในห้องพักของโรงพยาบาล แม้เจ้าตัวจะออกมาชี้แจงว่า ควันที่เกิดขึ้นจากการกินขนมชื่อ Dragon’s Breath ไม่ใช่การสูบบุหรี่ และสิ่งที่ถือในมือคือ ทรัมไดรฟ์ว่า ภาพที่ปรากฏยังคงเป็นที่สงสัยอยู่ว่าเป็นบุหรี่ หรือขนม รวมถึงทรัมไดรฟ์ ซึ่งทางกรมจึงต้องตรวจสอบว่าเป็นความจริงหรือไม่ มีการสูบบุหรี่ในพื้นที่โรงพยาบาล ซึ่งเป็นพื้นที่ห้ามสูบจริงหรือไม่

หมอสุวรรณชัย กรมควบคุมโรค 1
นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย

“ตอนนี้ยังไม่มีการฟันธงว่า เรื่องนี้กระทำถูกหรือผิดกฎหมาย ต้องขอเวลาตรวจสอบก่อน แม้เจ้าตัวได้มีการชี้แจงแล้ว แต่กรมฯ ยังต้องลงพื้นที่โรงพยาบาลดังกล่าวเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และคงจะมีหนังสือเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้ง รวมถึง เจ้าของสถานที่มาให้ข้อเท็จจริงด้วย”

สรัย28121

ด้านนพ.ชยนันท์ สิทธิบุศย์ ผู้อำนวยการสำนักควบคุมการบริโภคยาสูบ กรมควบคุมโรค กล่าวว่า วันนี้ (28 ธ.ค.) กรมฯ ได้ลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลเพื่อประเมินแล้ว แต่ยังไม่ทราบผลกลับมาว่าเป็นอย่างไร แต่หากข้อมูลยังไม่ชัดเจนและมีข้อสงสัยว่าอาจเป็นการกระทำความผิด ก็มีอำนาจตามกฎหมายในการเชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลได้ ทั้งนี้ ยืนยันว่า แม้จะเป็นห้องพักวีไอพีในโรงพยาบาลก็ไม่สามารถสูบบุหรี่ได้

สรัย6

Avatar photo