General

ทางเท้าพระรามที่ 1 เปลี่ยนไปแล้ว ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ ปั้นเป็นโมเดลทางเท้าคนกรุง

ผู้ว่าฯ อัศวิน ลั่นทางเท้าต้องเดินได้สะดวก ประเดิมปรับ ทางเท้าพระรามที่ 1 เปฺ็นต้นแบบทางเท้าคนกรุง ก่อนต่อยอดทั่วกรุงเทพ 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ถึงความคืบหน้าการปรับปรุงทางเท้า หลังเรียกคืนพื้นที่ฟุตบาทถนนพระรามที่ 1 ปรับเป็นต้นแบบทางเท้าคนกรุง โดยระบุว่า

ทางเท้าคนกรุง

ทางเท้า ต้องเดินได้สะดวก

ทางเท้าเดินไม่ได้ เป็นปัญหาที่ กทม. พยายามแก้ไขมานาน เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของทุกคน

แต่ในอดีตที่ผ่านมา ทางเท้าในกรุงเทพฯ นั้น เดินไม่ได้ เพราะมีสิ่งกีดขวางมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฝาท่อ เสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณา กระถางต้นไม้ รวมถึงร้านค้าต่าง ๆ ที่ตั้งแผงขายของบนทางเท้า

หนึ่งในทางเท้าที่มีปัญหามากคือ ทางเท้าบริเวณถนนพระรามที่ 1 (ย่านสยาม) ที่มีคนสัญจรไปมาจำนวนมาก แต่ภาพที่คุ้นตาใครหลาย ๆ คน จะเห็นพ่อค้าแม่ค้าขายของเต็มทางเท้า จนทำให้คนเดินเท้าต้องไปเดินบนถนน

ทางเท้า

กทม.จึงขอความร่วมมือคืนพื้นที่บริเวณนี้ และ ปรับปรุง ระบบโครงสร้างสาธารณูปโภคทั้งใต้ดินและบนดินใหม่ทั้งหมด เพื่อเป็นต้นแบบทางเท้าของกรุงเทพฯ

ตอนนี้ทางเท้าพระรามที่ 1 ที่เป็น โมเดลทางเท้าของกรุงเทพฯ ปรับปรุงพัฒนาใกล้เสร็จแล้ว และจะต่อยอดปรับปรุงทางเท้าในพื้นที่อื่น ๆ เพื่อให้มีทางเท้าที่ทุกคนเดินได้สะดวก เหมาะกับวิถีของคนเมืองในปัจจุบัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo