General

ตำรวจลงพื้นที่สำรวจทางม้าลาย จ่อปรับเพิ่ม 4 เท่า ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร

ตำรวจเร่งลงพื้นที่สำรวจทางม้าลาย เพิ่มความปลอดภัยคนเดินเท้า พร้อมเล็งเพิ่มโทษฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร 4 เท่า จากเดิมปรับ 1,000 บาทเพิ่มเป็น 4,000 บาท

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร (ศจร.ตร.) พร้อมคณะลงสำรวจพื้นที่ทางข้ามถนน (ทางม้าลาย) ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

สำรวจทางม้าลาย

ในวันนี้ (26 มกราคม 2565) เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ และคณะ จะลงพื้นที่สำรวจ บริเวณสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท จุดเกิดเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูล และจัดการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงคมนาคม กระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานคร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไขให้มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยมากขึ้นทั่วประเทศ

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์

สำหรับความคืบหน้าการเพิ่มมาตรการความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถ ใช้ถนน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมการขนส่งทางบก ได้ยกร่างระเบียบระบบตัดคะแนนสำหรับผู้ฝ่าฝืนกฎหมายเสร็จสิ้นแล้ว และจะเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเพื่อดำเนินการต่อไป คาดว่าจะอนุมัติและบังคับใช้ได้ในเดือนกันยายน

นอกจากนี้ ยังเสนอเพิ่มโทษการฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร จากปรับไม่เกิน 1,000 บาท เป็นไม่เกิน 4,000 บาท ซึ่งคาดว่า จะอนุมัติประกาศใช้ได้ในเดือนกรกฎาคม 2565

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo