General

ขู่ฆ่าเจ้าของฟาร์มหมูนครปฐม เปิดโปงโรค ‘ASF’ ลั่น ไม่คิดจะเลี้ยงแล้ว

เจ้าของฟาร์มหมูในจังหวัดนครปฐม โดนโทรศัพท์ขู่ฆ่า เผยข้อมูลหมูเป็นโรคจนตาย ลั่นไม่คิดจะเลี้ยงหมูอีกแล้ว

วันนี้ (13 ม.ค.) เฟซบุ๊กเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา นักข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ถึงกรณี เจ้าของฟาร์มหมู แห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ที่เปิดเผยข้อมูลหมูเป็นโรคตาย ไม่มีที่ฝังจนต้องทิ้งในโอ่ง โดนโทรศัพท์ข่มขู่ ลั่นไม่คิดจะเลี้ยงหมูอีกแล้ว โดยระบุว่า

270125426 491292132357731 3440363123177025611 n

เจ้าของฟาร์มหมู ที่เปิดเผยข้อมูลหมูเป็นโรคตาย ไม่มีที่ฝังจนต้องทิ้งในโอ่ง ล่าสุดบอก โดนโทรฯ ขู่แล้ว ครับ …

“มึงปากอย่างนี้ไม่กลัวตายเหรอ”

ฟาร์มหมูแห่งหนึ่งใน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เจ้าของเคยเลี้ยงหมู 5,000 กว่าตัว ตอนนี้เหลือประมาณ 30 ตัว และในฟาร์มพบโอ่งขนาดใหญ่วางเรียงกัน 9 ใบ ถูกปิดด้วยกระเบื้องหลายชั้น เปิดฝาดูถึงกับผงะกลิ่นเหม็นโชยออกมา เต็มไปด้วยซากหมูเน่าเปื่อย อยู่ในโอ่งหลายร้อยตัว บางโอ่งเน่าเหลือแต่กระดูก

นอกจากนี้รอบ ๆ ฟาร์ม พบว่ามีซากหมูตายจำนวนมาก โครงกระดูกหมูถูกทิ้งเกลื่อน ไม่ได้ฝังกลบ ใกล้กันมีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ เจ้าของฟาร์มขุดฝังกลบหมูนับ 1,000 ตัว เต็มพื้นที่ ทำให้หมูที่ตายหลังจากนี้ ถูกจับยัดโอ่งทั้งหมด ชี้ให้เห็นได้ว่าหมูในพื้นที่นี้ตายมานานแล้ว และทยอยตายมาอย่างต่อเนื่อง

เจ้าของฟาร์ม เล่าว่า ทั้งหมดทยอยตายตั้งแต่กลางปี 2564 เชื่อว่าสาเหตุเกิดจากหมูติดโรคอหิวาต์​แอฟริกา​ใน​สุกร (ASF)  พร้อมระบุว่าหมูในฟาร์มติดเชื้อ ASF แน่นอน ตัวที่ตายรีบทำลายฝังกลบ ส่วนตัวที่ยังไม่ตาย ก็ทยอยติดเชื้อตายเรื่อย ๆ หมูที่เหลือยังไม่ตรวจโรค ตรวจไปก็เท่านั้น

ตอนที่หมูเป็นโรคพูดไปก็ไม่มีประโยชน์ เจ้าของฟาร์มไม่มีใครออกมาพูด เพราะหมูตายหมดแล้ว หลังจากที่สื่อนำเสนอข่าวไป และมีการเปิดเผยเรื่องนี้ มีคนข่มขู่ฆ่าว่าให้สัมภาษณ์กับนักข่าวทำไม

เจ้าของฟาร์มรายนี้ บอกว่า “ผมไม่กลัวหรอก ถ้าจะยิงก็ยิงข้างหน้า อย่ายิงข้างหลังก่อนแล้วกัน คนอย่างผมไม่เคยกลัวใคร ถ้ากลัวไม่ออกมาพูดหรอก ที่ตนเปิดฟาร์มให้มาดูเพราะไม่คิดจะเลี้ยงหมูอีกแล้ว”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo