General

‘นายกฯ’ ชื่นชม จัดงาน ‘เคาท์ดาวน์ปีใหม่’ เข้มคุมโควิด สร้างมาตรฐานฉลองอย่างปลอดภัย

โฆษกรัฐบาลเผย “นายกฯ” ชื่นชมภาพรวมการจัดงานเคาท์ดาวน์ ฉลองปีใหม่ 2565 เป็นไปด้วยดี ผู้จัด-ผู้เข้าร่วมงาน ขานรับมาตรการ สร้างมาตรฐานการจัดงานเฉลิมฉลองที่ปลอดภัยแก่คนไทย 

วันนี้ (1 ม.ค.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมและขอบคุณความร่วมมือของทุกภาคส่วน ที่จัดงานฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ในหลาย ๆ พื้นที่ที่มีการจัดงานทั่วประเทศไทย

Amazing Thailand Countdown 2022 1 1

โดยยังคงความเรียบร้อย และรักษามาตรการป้องเองกันตนเองสูงสุดแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) และ มาตรการ Covid Free Setting ซึ่งผู้จัดงาน ผู้ให้บริการ และผู้เข้าร่วมงานทุกคน ต้องได้รับวัคซีนครบโดส ที่สำคัญ งดจัดงานในสถานที่ปิด ให้จัดกิจกรรมในสถานที่เปิดโล่งเท่านั้น จำกัดจำนวนคน คัดกรองผู้เข้าร่วมงานด้วย ATK เพื่อความปลอดภัยของคนไทยทุกคน

นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับบรรยากาศ การฉลองทั่วประเทศไทยในภาพรวม เป็นไปด้วยดี อาทิ ในกรุงเทพมหานคร ณ ลานด้านหน้า ศูนย์การค้า “เซ็นทรัลเวิลด์” บริเวณ “ศูนย์การค้าไอคอนสยาม” และ “สยามพารากอน” ประชาชนที่มาร่วมงาน สวมหน้ากากอนามัย และคณะผู้จัดได้ ดำเนินมาตรการ คัดกรองตรวจ ATK และผลฉีดวัคซีน 2 เข็มอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ทุกพื้นที่ยังอยู่ภายใต้มาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุดระดับ SHA Plus ตามที่ภาครัฐกำหนด นับว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสร้างบรรยากาศต้อนรับปีใหม่ ที่เต็มไปด้วยความสุข และความปลอดภัย

ขณะที่ในส่วนภูมิภาค การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ต จัดงาน “AMAZING NEW CHAPTERS @PHUKET” ส่วนที่ เชียงใหม่ ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (หอคำหลวง) จัดการแสดงพลุชุด Lanna Celebration เพื่อมอบความสุข มอบกำลังใจ พร้อมชมแสงเหนือ เพื่อต้อนรับการเริ่มต้นของปีใหม่ 2565 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ภายใต้มาตรการสาธารณสุขที่รัฐกำหนด เป็นการขานรับนโยบายภาครัฐในการเปิดประเทศ และกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และเป็นตัวอย่างรูปแบบการจัดงานเฉลิมฉลอง ที่สร้างความปลอดภัยแก่ประชาชนที่มาร่วมงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo