General

รถไฟ 172 ขบวน ส่งกว่า 5 หมื่นคนถึงบ้าน เทศกาลปีใหม่ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

รฟท.เผยตัวเลขผู้ใช้บริการรถไฟ เดินทางกลับภูมิลำเนา ให้บริการ 172 ขบวน ส่งผู้โดยสารกว่า 5 หมื่นคน พร้อมเข้มมาตรการป้องกันโควิด

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า สำหรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาของผู้โดยสารในเส้นทางรถไฟช่วงเทศกาลปีใหม่ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา รฟท. สามารถรองรับผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาได้หมด ไม่มีผู้โดยสารตกค้างทุกสถานีทั่วประเทศ

รถไฟ3 1

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ได้มีการจัดขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารเพิ่มพิเศษในเส้นทางสายเหนือ (กรุงเทพ – เชียงใหม่) จำนวน 1 ขบวน และเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ (กรุงเทพ – อุบลราชธานี) อีก 1 ขบวน ไม่มีผู้โดยสารตกค้างแต่อย่างใด

สำหรับปริมาณผู้โดยสารเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมามีจำนวนรถโดยสารให้บริการทั่วประเทศ 170 ขบวน เพิ่มพิเศษ 2 ขบวน รวมมีรถโดยสารให้บริการทั้งสิ้น 172 ขบวน มีจำนวนผู้โดยสาร ขาเข้า จำนวน 21,586 คน ขาออก จำนวน 28,414 คน รวมจำนวนผู้โดยสารทั้งสิ้น 50,966 คน

รถไฟ 3

 

ส่วนในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 บรรยากาศที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ตลอดทั้งวัน ยังคงมีผู้โดยสารทยอยเดินทางกลับอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งสภาพการโดยสารปกติ ด้านจำนวนขบวนรถและตู้โดยสารมีเพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง การจำหน่ายตั๋วเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นอกจากนี้ รฟท. ยังได้เพิ่มความเข้มงวดมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19  โดยกำชับให้พนักงานด้านปฏิบัติการทั่วประเทศอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ควบคู่กับการดูแลด้านสาธารณสุข และมอบสเปรย์แอลกอฮอล์สำหรับผู้โดยสารอีกด้วย

รถไฟ1 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo