General

กทพ. เร่งปรับปรุงหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ สุขาภิบาล-จตุโชติ รองรับ M-Flow

กทพ. เตรียมปรับปรุงหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษด่านสุขาภิบาล 5-1 ด่านสุขาภิบาล 5-2 และด่านจตุโชติ ทางพิเศษฉลองรัช เพื่อรองรับระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษ M-Flow

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เตรียมปรับปรุงกายภาพหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ 3 ด่าน เพื่อรองรับระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษ M-Flow บนทางพิเศษในระยะที่ 1 ระหว่างวันที่ 10 มกราคม – 5 มีนาคม 2565

ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ

กทพ. ได้ดำเนินการระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (Multi – Lane Free Flow) หรือ M-Flow ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม โดยร่วมกับกรมทางหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการให้เป็นไปในรูปแบบและมาตรฐานเดียวกัน (Single Platform System)

ทั้งนี้ ในส่วนของ กทพ. ได้กำหนด การดำเนินงานเป็น 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ทางพิเศษฉลองรัช จำนวน 3 ด่าน ระยะที่ 2 ทางพิเศษฉลองรัช ทางพิเศษบูรพาวิถี และทางพิเศษกาญจนาภิเษก รวม 60 ด่าน และระยะที่ 3 ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษศรีรัช ทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอก และทางพิเศษอุดรรัถยา รวม 72 ด่าน

โดยขณะนี้ได้ติดตั้งอุปกรณ์ของระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษ M-Flow รวมทั้งพัฒนาซอฟต์แวร์และการเชื่อมต่อระบบ M-Flow กับ Single Platform System ของกรมทางหลวง มีความก้าวหน้าการดำเนินงาน 48.89% (ข้อมูล ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2564)

ด่านสุขาภิบาล 5 1

นอกจากนี้ ยังเตรียมปรับปรุงกายภาพหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษฉลองรัช เพื่อรองรับระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษ M-Flow บนทางพิเศษในระยะที่ 1 จำนวน 3 ด่าน ดังนี้

1. ด่านสุขาภิบาล 5-1 ระหว่างวันที่ 10-30 มกราคม 2565

2. ด่านสุขาภิบาล 5-2 ระหว่างวันที่ 24 มกราคม-13 กุมภาพันธ์ 2565

3. ด่านจตุโชติ ระหว่างวันที่ 24 มกราคม-5 มีนาคม 2565

ทั้งนี้ กทพ. จะติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ ป้ายสัญญาณจราจรบริเวณหน้าด่าน ดังกล่าว และประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ ให้ผู้ใช้ทางพิเศษได้รับทราบล่วงหน้า

กทพ. ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ EXAT Call Center โทร. 1543 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo