General

ปีใหม่นี้อย่าพลาด!! จุดเช็คอิน ‘ปิ้งงู ปิ๊งรัก’ โค้งสุดสวย ทางหลวงสกลนคร-กาฬสินธุ์

กรมทางหลวง ชวนเช็คอินโค้ง “ปิ้งงู ปิ๊งรัก” ที่สำนักงานหมวดทางหลวงคำหอม ทางหลวงหมายเลข 213 สายสกลนคร-กาฬสินธุ์ เล็งพัฒนาลานกางเต็นท์

กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงสกลนครที่ 1 เปิดจุดบริการประชาชนบริเวณช่วงโค้งปิ้งงู ที่สำนักงานหมวดทางหลวงคำหอม ทางหลวงหมายเลข 213 สายสกลนคร – กาฬสินธุ์ ตอนสร้างค้อ – สกลนคร ที่ กม.155+600 พื้นที่ ต.ห้วยยาง อ.เมือง จ.สกลนคร

ปิ้งงู ปิ๊งรัก

ทั้งนี้ เพื่อรองรับประชาชนในการเดินทางวันหยุดยาว เน้นความสวยงามและปลอดภัย ตามนโยบาย “คมนาคมสีสัน สร้างสรรค์ประเทศไทย” ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม

จากการเปิดโค้งปิ้งงู ให้เป็นจุดบริการประชาชนและจุดเช็คอินใหม่ชื่อว่า “ปิ้งงู ปิ๊งรัก” พบว่าในช่วงวันที่ 21 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา จนปัจจุบัน มีประชาชนใช้บริการจำนวนเฉลี่ยมากกว่า 100 คน/วัน โดยมักจะแวะถ่ายรูป ชมวิวบรรยากาศบริเวณโค้งปิ้งงูรอบเมืองสกลนคร

สำหรับจุดบริการนี้มีลานจอดรถรองรับได้ 30 คัน มีห้องน้ำบริการฟรี และห่างออกไปอีก 200 เมตร จะมีน้ำตกคำหอมซึ่งถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดที่ประชาชนสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อีกด้วย

โค้งปิ้งงู1

นอกจากนี้ แขวงทางหลวงสกลนครที่ 1 ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบจุดบริการ พร้อมจัดให้มีร้านค้าสวัสดิการของแขวงฯ ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดจะมีตลอดทั้งเดือน ธันวาคม 2564 จนถึงเทศกาลปีใหม่

การให้บริการจุดดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ปี 65 โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคตะวันอออกเฉียงเหนือตอนบน ได้แก่ จ.สกลนคร นครพนม และ บึงกาฬ

ขณะเดียวกัน ในอนาคตมีแผนพัฒนาพื้นที่บริเวณโค้งปิ้งงูดังกล่าว ให้เป็นลานกางเต็นท์ให้บริการนักท่องเที่ยวฟรีด้วย เพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็นในช่วงหน้าหนาว คล้ายกับหมวดทางหลวงเขาค้ออีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo