General

10 ข้อเตือนภัยช่วงเทศกาลปีใหม่! ‘ผบ.ตร.’ จัดกำลังพล 8 หมื่นนายดูแลประชาชน

10 ข้อเตือนภัยประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ “ผบ.ตร.” มีความห่วงใย จัดเต็มกำลังตำรวจ 80,000 นาย ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน จึงได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้รับผิดชอบสายงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม จัดเตรียมมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อยและดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อป้องกัน และลดอุบัติเหตุในห้วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2565

เตือนภัย

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการประชุมกำชับสั่งการเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในห้วงวันหยุดยาวปีใหม่ 2565 และกำชับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด เพื่อลดความเสียหายจากอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นในห้วงเทศกาลปีใหม่

10 ข้อเตือนภัยประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ มีดังนี้

  1. ไม่ประดับสวมใส่ทรัพย์สินมีค่า
  2. สำรวจทรัพย์สิน และล็อคประตูหน้าต่างที่พัก
  3. เจ้าของผู้ประกอบการตรวจสอบความพร้อมเจ้าหน้าที่และกล้องวงจรปิด
  4. หลีกเลี่ยงการใช้บริการตู้เอทีเอ็มที่อยู่บริเวณเปลี่ยว
  5. ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด
  6. ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในขณะขับรถ
  7. ไม่ใช้โทรศัพท์ในขณะขับรถ
  8. ระมัดระวังในการจุดพลุ
  9. กรณีพบเห็นบุคคลที่สงสัยว่าจะเป็นคนร้าย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่
  10. กรณีพบเหตุด่วนเหตุร้าย แจ้ง 191 หรือ 1599 หรือหมายเลขโทรศัพท์สถานีตำรวจ

เตือนภัย

เตรียมกำลังพล 80,000 นาย

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจกว่า 80,000 นาย เพื่ออำนวยความสะดวกด้านจราจร ปราบปรามด้านอาชญากรรม และยังมีมาตรการต่าง ๆ เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนอย่างสูงสุด โดยเจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดอย่างเข้มงวด หากพี่น้องประชาชนพบเห็นอุบัติเหตุ หรือพบเห็นการกระทำความผิด กรุณารีบแจ้ง สถานีตำรวจใกล้บ้านท่าน หรือโทร. สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo