General

ด่วน!!น้ำท่วม 3 จังหวัดใต้ตอนล่าง 7 อำเภอ 52 หมู่บ้าน กระทบ 499 ครัวเรือน

น้ำท่วม 3 จังหวัดใต้ตอนล่าง ยะลา นราธิวาส สงขลา รวม 7 อำเภอ 21 ตำบล 52 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 499 ครัวเรือน ปภ.เร่งประสานจังหวัดช่วยเหลือด่วน

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ ยะลา นราธิวาส และสงขลา รวม 7 อำเภอ 21 ตำบล 52 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 499 ครัวเรือน ภาพรวมระดับน้ำลด

3 จังหวัดใต้ตอนล่าง

ทั้งนี้ ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือประชาชนแล้ว

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานหย่อมความกดอากาศต่ำกําลังแรงปกคลุมประเทศมาเลเซีย ทําให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนัก ถึงหนักมากบางแห่ง ในช่วงวันที่ 17-19 ธันวาคม 2564

สภาพอากาศดังกล่าว ส่งผลให้บริเวณภาคใต้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ ยะลา นราธิวาส และสงขลา รวม 7 อำเภอ 21 ตำบล 52 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 499 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ในพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัด ดังนี้

3 จังหวัดใต้ตอนล่าง

  • ยะลา น้ำท่วมในพื้นที่รวม 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอรามัน อำเภอยะหา อำเภอบันนังสตา และอำเภอกาบัง ประชาชนได้รับผลกระทบ 352 ครัวเรือน ระดับน้ำลดลง
  • นราธิวาส น้ำท่วมในพื้นที่รวม 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแว้ง และอำเภอสุไหงปาดี ประชาชนได้รับผลกระทบ 117 ครัวเรือน ระดับน้ำลดลง
  • สงขลา น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย ประชาชนได้รับผลกระทบ 30 ครัวเรือน ระดับน้ำลดลง

สำหรับการแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือประชาชน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระดมสรรพกำลังในการระบายน้ำออกจากพื้นที่ และดูแลให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

พร้อมกันนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo