General

‘พระมหาสมปอง’ ได้วันสึกแล้ว! กราบลา ‘พระพยอม’ รับคุยกับ ‘วัน อยู่บำรุง’ สนใจเล่นการเมือง

“พระมหาสมปอง” ประกาศ “วันสึก” 29 ธันวาคมนี้ เข้ากราบลาพระพยอม เตรียมไปเป็นพ่อค้าขายของทุกอย่าง ยอมรับ ได้คุยกับ “วัน อยู่บำรุง” เรื่องการเมืองแล้ว 

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดสร้อยทอง เปิดเผยเกี่ยวกับการลาสิกขาของตนเอง ในวันนี้ (17 ธ.ค.) หลังเดินทางไปกราบลาพระพยอม กัลยาโณ ที่วัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรีว่า ฤกษ์ที่จะสึก มีสมเด็จแถวท่าเตียน บอกว่าให้สึกวันที่ 1 มกราคม 2565 หรือวันที่ 3 มกราคม 2565 ก็ได้ ถ้าวันที่ 2 มกราคม 2565 ซึ่งเป็นวันที่เคยตั้งใจจะลาสิกขา เนื่องจากเป็นวันเกิดของมารดานั้น จะฉิบหายวายป่วง ตนเลยกำหนดเองเป็นวันที่ 29 ธันวาคมนี้

พระมหาสมปอง

หลังจากสึกแล้ว ในวันที่ 30 ธันวาคม จะไปออกรายการ ประมาณ 16.00 น. จะไปดูหนังเรื่องส้ม ปลา น้อย ของพี่หม่ำ ส่วนเวลา 18.00 น. จะไปกินหมูกะทะ  โดยหลังจากเป็นฆราวาสแล้ว เบื้องต้นจะมุ่งไปทำธุรกิจเป็นหลัก แต่ก็กำลังพิจารณาเรื่องการลงเล่นการเมือง

ส่วนประโยคที่ว่าไม่ควรไปยุ่งกับการเมือง มองว่าทุกอย่าง คือ การเมืองหมด เพราะฉะนั้นแล้วต้องทำการเมืองให้ดี และมีประโยชน์ อยากจะรอจนได้โอกาสไปอยู่ในมุมที่เหมาะสม มีศักยภาพทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้จริง ๆ  ยอมรับว่า ได้พูดคุยเรื่องลงเล่นการเมืองบ้างแล้ว โดยได้คุยกับ “วัน อยู่บำรุง” ที่ช่วยพูดคุยให้กับผู้ใหญ่พรรคเพื่อไทย ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุย ตั้งเป้าอยากทำหน้าที่โฆษกพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่รอคุยกับผู้ใหญ่ในพรรค

พระมหาสมปอง

วัน ยืนยันได้คุยกับ พระมหาสมปอง เรื่องการเมือง

ทางด้าน นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ที่พระมหาสมปองพูดเป็นเรื่องจริงทุกข้อ ได้มีการนำเรื่องนี้แจ้งให้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้ใหญ่ในพรรครับทราบแล้ว เตรียมนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพิจารณาต่อไป

นายวัน ระบุว่า ตนเป็นแฟนคลับพระมหาสมปองมานานนับสิบปี แต่เคยเจอกันแค่ 2-3 ครั้งเท่านั้น และเพิ่งรู้ว่า พระมหาสมปองก็เป็นแฟนคลับของตัวเองด้วย โดยในช่วงต้นเดือน เมื่อทราบข่าวว่า พระมหาสมปองจะลาสิกขา ก็ได้สอบถามไป ซึ่งพระมหาสมปองก็ตอบว่า จะสึกจริง และอยากออกมาทำงานกับพรรคเพื่อไทย อยากทำหน้าที่งานโฆษก

อย่างไรก็ดี ทั้งหมดคงต้องรอให้พระมหาสมปองสึกก่อน จึงจะพามาพบ และพูดคุยกับผู้ใหญ่ของพรรคอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo