General

ไม่จริง!! ทำอุปกรณ์ M pass ชำรุด ต้องจ่าย 800 บาท ทางหลวงแจง เปลี่ยนฟรี

กองทางหลวงพิเศษฯ แจงข่าว ทำอุปกรณ์ M pass ชำรุด ต้องเสียค่าอุปกรณ์ใหม่ 800 บาท ไม่ใช่เรื่องจริง โดยสามารถขอเปลี่ยนได้ฟรี ที่จุดบริการกรุงไทย หรือจุดให้บริการ M-pass บนมอเตอร์เวย์

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลประเด็นเรื่อง หากทำอุปกรณ์ M pass ชำรุด ต้องเสียค่าอุปกรณ์ใหม่ 800 บาท ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

M pass ชำรุด

กรณีที่มีการโพสต์ให้ข้อมูลระบุว่า ท่านที่ใช้ M pass หากทำชำรุดหรือเสียหาย ต้องจ่ายค่าตัวใหม่ 800 บาท นั้น กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า หาก M-pass ชำรุดหรือใช้งานไม่ได้ สามารถเปลี่ยนได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย 800 บาท ตามที่โพสต์ดังกล่าวระบุ

ทั้งนี้ สามารถเปลี่ยนได้ที่เจ้าหน้าที่จุดบริการกรุงไทย หรือจุดให้บริการ M-pass บนสายทางมอเตอร์เวย์ ซึ่งจะดำเนินการนำเงินคงเหลือจากอันเดิมทั้งหมด ยกยอดเงินไปยัง M-pass ใหม่

ข่าวปลอม 1

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง ได้ที่เว็บไซต์ https://www.motorway.go.th/ หรือโทร. Call center 1586 กด 7

บทสรุปของเรื่องนี้คือ หาก M-pass ชำรุดหรือใช้งานไม่ได้ สามารถเปลี่ยนได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo