General

เกาะติดน้ำท่วม! ‘นายกรัฐมนตรี’ สั่งด่วนเฝ้าระวังน้ำท่วมภาคใต้ตลอด 24 ชม.

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกรัฐมนตรี” สั่งด่วนเกาะติดน้ำท่วมภาคใต้ 24 ชั่วโมง ชี้หลายพื้นที่ของประเทศอยู่ท่ามกลางมรสุม ทางทิศตะวันตกและทิศตะวันออก

นายธนกร วังบุญคงชนะ​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ได้รับทราบ​ ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564​ ซึ่งรายงานว่าจะมี ฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณภาคใต้ และคลื่นลมแรง บริเวณอ่าวไทย​ โดยจะมีผลกระทบ ตั้งแต่วันที่ 27 ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564​ ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่างประยุทธ์ 271164

ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ รวมทั้งอ่าวไทยยังมีคลื่นสูงประมาณ 2 -3 เมตร ในบริเวณที่ฝนตกหนักด้วย

2021 11 26 DFTH2 1700

นายธนกร ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรี​ได้สั่งการด่วนให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง​เตรียม​ความพร้อมอย่างเต็มรูปแบบเพื่อรับมือกับสถานการณ์​ โดยเน้นให้เกาะติดสถานการณ์​อย่างใกล้ชิด เตรียมกำลังพล เครื่องจักร อุปกรณ์และระบบสื่อสาร พร้อมให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนผู้ประสบภัย ตลอด 24 ชั่วโมง​และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา​ อย่างใกล้ชิดด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo