General

ม็อบเริ่มรวมตัวที่แยกปทุมวันแล้ว! หลังตร.บล็อกทางเข้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

“ตำรวจนครบาล” ตั้งแผงเหล็กพร้อมเสริมลวดหนามหีบเพลง บล็อกการจราจรทุกเส้นทางเข้าบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด้านม็อบเปลี่ยนจุดชุมนุมไปแยกปทุมวัน

ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มแกนนำราษฎร ได้นัดชุมนุมต่อต้าน “ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์” หลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย การปราศรัยของแกนนำฯ เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง โดยกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมได้นัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเวลา 15.00 น. ก่อนเคลื่อนขบวนไปที่สนามหลวง

ม็อบ ปทุมวัน 141164

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เวลา 13:00 น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดพื้นที่ทางเข้าออกอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยเฉพาะถนนราชดำเนินกลางขาเข้า เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กปิดการจราจรบริเวณแยกสะพานผ่านฟ้า ส่วนถนนราชดำเนินกลางขาออกปิดที่บริเวณแยกคอกวัว

ขณะที่ถนนรองที่สามารถเชื่อมเข้ามายังบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนดินสอเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจร บริเวณแยกวันชาติ และที่บริเวณแยกเสาชิงช้า ส่วนที่แยก จปร.มีการตั้งตู้คอนเทนเนอร์เสริมลวดหนามหีบเพลง เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีจะบุกรุกสถานที่สำคัญของชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพื้นที่นัดการชุมนุมถูกเจ้าหน้าที่ปิดพื้นที่ไม่สามารถจัดกิจกรรมได้ แกนนำได้แจ้งเปลี่ยนจุดชุมนุมไปที่แยกปทุมวัน

โดยล่าสุดทวิตเตอร์ @iLawFX ระบุว่า #ม็อบ14พฤศจิกา64 เวลา 15.00 ผู้ชุมนุมปิดถนนแยกปทุมวัน โดยประกาศให้หางแถวการชุมนุมยาวไปทางสามย่าน ถนนพญาไทมุ่งหน้าแยกปทุมวันผู้ชุมนุมปิดการจราจรโดยใช้แผงเหล็ก ขณะที่ถนนโดยรอบยังเปิด BTS เปิดปกติ

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @iLawFX

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo