General

ด่วน!!เทศบาลนนทบุรี งดจัดงานลอยกระทง เหตุน้ำทะเลหนุนสูง โควิดยังระบาด

เทศบาลนครนนทบุรี ประกาศ งดจัดงานลอยกระทง หลังน้ำทะเลหนุนจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ดันระดับน้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูง หวั่นอันตรายจากน้ำท่วม รวมถึงป้องกันโควิดแพร่ระบาดจากการรวมตัวของคนหมู่มาก

นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำในจังหวัดนนทบุรี ที่ยังคงได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทาง เทศบาลนครนนทบุรี จึงจำเป็นต้องงดการจัดงานลอยกระทง ประจำปี 2564

งดจัดงานลอยกระทง

ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ตามมาตราการการเว้นระยะห่าง และการจัดงานที่มีการรวมกลุ่มเป็นหมู่มาก

นอกจากนี้ ยังเกรงว่าการลอยกระทงในแม่น้ำที่ยังมีระดับน้ำสูง และท่วมบ้านเรือนประชาชนริมแม่น้ำอยู่ อาจจะสุ่มเสี่ยงที่ทำให้เกิดไฟไหม้กับบ้านเรือนประชาชนริมน้ำ ที่กระทงอาจลอยเข้าไปติด

ดังนั้น จึงขอความร่วมมือจากประชาชนที่จะลอยกระทงในปีนี้ว่า ควรงดการจุดธูปเทียนหรือเปลี่ยนสถานที่ไปลอยกระทงในพื้นที่สระของสวนสาธารณะแทน เพื่อป้องกันให้บ้านเรือนประชาชนริมน้ำ

หากสถานการณ์โควิดคลี่คลายแล้วในปีถัดไป ทางเทศบาลก็จะกลับมาจัดงานเทศกาลลอยกระทงประจำปีเช่นเดิม

สมนึก ธนเดชากุล
สมนึก ธนเดชากุล

อย่างไรก็ตาม แม้ทางเทศบาลฯ จะยกเลิกการจัดงานลอยกระทงประจำปี แต่ก็เตรียมพร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไว้คอยอำนวยความสะดวกในช่วงเทศกาลลอยกระทงให้กับประชาชนที่จะเดินทางไปลอยกระทงตามสถานที่ต่าง ๆ โดยจัดเตรียมสถานที่ไว้ 4 แห่ง ดังนี้

  • บริเวณท่าน้ำนนทบุรี
  • สวนสาธารณะ 80 พรรษา
  • อุทยานมกุฎรมยสราญ
  • พุทธสถานเชิงท่า

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ของเขตเทศบาลนครนนทบุรี ยังคงต้องจับตาเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo