General

กทม. เปิด 30 สวนสาธารณะ ลอยกระทง เน้น ‘ปลอดโรค -ปลอดภัย’

กรุงเทพมหานคร เปิดสวนสาธารณะ 30 แห่งให้ลอยกระทงได้ พร้อมจัดงานใต้สะพานพระราม 8 คลองโอ่งอ่าง “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ย้ำมาตรการ ปลอดโรค ปลอดภัย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เทศกาลวันลอยกระทงประจำปี 2564 ตรงกับวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 กรุงเทพมหานคร ได้เตรียมความพร้อมในการจัดงานประเพณีลอยกระทง โดยกำหนดจัดงาน 2 พื้นที่หลัก ได้แก่ บริเวณใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด และคลองโอ่งอ่าง เขตสัมพันธวงศ์และเขตพระนคร

ลอยกระทง3

นอกจากนี้ จะเปิดพื้นที่สวนสาธารณะ 30 แห่งให้ลอยกระทงได้ ภายใต้มาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยอาศัยหลัก COVID-Free Setting (มาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร) และ Universal Prevention (การป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล)

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อนุมัติให้หน่วยงานสามารถจัดงานประเพณีลอยกระทงปี 2564 เพื่ออนุรักษ์ สืบสานและส่งเสริมประเพณีลอยกระทง

ลอยกระทง 1

ขณะเดียวกัน จะบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน เช่น กองบังคับการตำรวจน้ำ กองบัญชาการตำรวจนครบาง สน.ท้องที่ หน่วยงานความมั่นคง กรมเจ้าท่า อาสาสมัครมูลนิธิ และภาคเครือข่ายต่าง ๆ เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน

โดยเฉพาะในเรื่องการป้องกันอุบัติเหตุและอุบัติภัย การควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 การควบคุมการจำหน่ายและการเล่นพลุ ดอกไม้ไฟ และโคมลอย รณรงค์ลอยกระทงปลอดเหล้า รวมทั้งให้ประชาชนใช้วัสดุธรรมชาติในการทำกระทง เพื่อลดปริมาณขยะและช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ลอยกระทง1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo