General

คาด ‘ปัญหาชีวิต-เครียดจัด’ เหตุ รอง ผบก.น.3 เสียชีวิต

วงการสีกากี เศร้า สูญเสียตำรวจฝีมือดี “พ.ต.อ.​จีรเดชน์​ เหมจินดา” รอง ผบก น.3  เสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นคาด อาจมีสาเหตุมาจากความเครียด แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นปัญหาสุขภาพ หรือเรื่องงาน

วันนี้ (6 พ.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.​จีรเดชน์​ เหมจินดา รอง ผบก น.3 เสียชีวิตแล้ว หลังถูกพบหมดสติใบ้านพักย่านยานนาวา ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เฟซบุ๊กเพจ ดาวแปดแฉก รายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 พ.ย.)  ตำรวจสายตรวจ สน.ยานนาวา รับแจ้งว่ามีชายหมดสติภายในบ้านหลังหนึ่ง ถนนจันทน์ ซอย 26 แขวงทุ่งวัดดอน เขตยานนาวา กรุงเทพฯ จึงประสานรถพยาบาลพร้อมทีมแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลเลิดสิน รุดไปตรวจสอบเหตุ ซึ่งเกิดขึ้นบนชั้นที่ 3 ของบ้านดังกล่าว พบ พ.ต.อ.จีรเดชน์ เหมจินดา รอง ผบก.น.3 นอนหมดสติสัญญาณชีพอ่อน ทางหน่วยกู้ชีพจึงปั๊มหัวใจจนฟื้นกลับมา และนำส่งโรงพยาบาลเลิดสิน เข้าทำการรักษา จนกระทั่งเสียชีวิตลงในช่วงเช้าวันนี้ (6 พ.ย.) เวลาประมาณ 08.25 น.

จากการสอบถามข้อมูลจากผู้ใกล้ชิดทราบว่า พ.ต.อ.จีรเดชน์ ป่วยหลายโรค และมีอาการเครียดจากการทุ่มเทในการทำงาน คาดว่า คงหมดสติภายในบ้าน จนกระทั่งมีผู้มาพบแล้วแจ้งขอความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ดี มีรายงานด้วยว่า สาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว เกิดจากการที่ พ.ต.อ.จีรเดชน์ พยายามฆ่าตัวตาย ด้วยการผูกคอตายที่บ้านพัก และได้รับการช่วยเหลือก่อนที่จะมีการแจ้งขอความช่วยเหลือ 

ทั้งนี้  พ.ต.อ.​จีรเดชน์​ เหมจินดา​ เป็น​ นรต.รุ่น 41 เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ อาทิ ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และ รอง ผบก.จร. มีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนปทุมคงคา เป็นคนสนิท​ และเพื่อน​ของ พล.ต.ท.อัครเดช​ พิมลศรี​ ผบช.ภาค​ 6​ ติดตามและทำงานให้​ ผชบ.​ภาค​ 6 โดยคาดหมายกันว่าคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้​ จะมีชื่อไปอยู่​กองบัญชาการ​ภาค​ 6​

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo