General

สน.มักกะสัน ขอสยบดราม่า รถสวนเลน ยันไม่ใช่รถนำขบวน ‘หมอบุญ’ ไม่เกี่ยว

รอง ผกก.จราจร สน.มักกะสัน แจงปมคลิปรถสวนเลน ยืนยัน ไม่ใช่รถนำขบวน หมอบุญ แต่ปรับจากวิ่งวันเวย์เป็นวิ่งสวนเลน หลังโควิดระบาด

จากกรณีหญิงสาวโพสต์คลิป ขณะขับรถบนถนนกำแพงเพชร 7 คู่ขนานถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งเป็นถนนที่วิ่งสวนทางกัน 2 เลน ปรากฎว่ารถฝั่งที่สวนมาค่อนข้างติดขัด จึงมีรถสวนเลนย้อนศรมาที่เลนที่เธอวิ่งรถมา

รถสวนเลน

ทั้งนี้ จากภาพในคลิป เป็นรถจักรยานยนต์ของตำรวจ 2 คัน ตามด้วยรถเบนซ์เปิดไฟกระพริบ ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันว่า เป็นรถนำขบวนวีไอพี ที่ทำผิดกฎจราจร

จากกรณีดังกล่าว พ.ต.ท.พจนาจ งบพิมาย รอง ผกก.จร. สน.มักกะสัน ออกมาชี้แจงว่า ปกติแล้วการจราจรช่วงเช้ารถจะค่อนข้างแน่น จึงจัดการจราจรบนถนนเส้นเลียบทางรถไฟให้เป็น วันเวย์ ในช่วงเช้า เวลา 06.00-08.30 น. โดยมีการนำแผงมากั้นไม่ให้เลี้ยวเข้ามาจากถนนเพชรอุทัย เพื่อเร่งระบายรถ

อย่างไรก็ตาม นับแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มีการทำงานที่บ้าน ส่งผลให้การจราจรเบาบางลง จึงเปิดให้วิ่งได้ทั้ง 2 เลนสวนทางกันตามปกติ

11

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามในคลิป เกิดจากการจราจรเพิ่งเริ่มกลับมาหนาแน่นหลังวันที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งยังไม่ได้มีการกลับไปบังคับ วันเวย์ ในช่วงเช้า รถจึงติดมาก

ในช่วงเวลาดังกล่าว ตำรวจได้รับแจ้งว่าการจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จึงรีบขับขี่ไปเพื่อจัดการจราจรที่ถนนเพชรอุทัย ปรากฎตามในคลิปคือ รถจักรยานยนต์คันแรก ส่วนคันที่สองตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เป็นรถของ สน.ทองหล่อ ซึ่งบังเอิญขับขี่มาพร้อมกันพอดี

ขอยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับรถเบนซ์ในคลิปที่ขับตามมา คาดว่าจะเป็นการขับสวนเลนตาม ๆ กันขึ้นมา ซึ่งก็ต้องขอความร่วมมือประชาชนให้เคารพกฎจราจร

ด้าน บช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะ โฆษก บช.น. ขออภัยที่ทำให้ประชาชนเกิดความไม่สะดวกในการใช้รถใช้ถนน และเข้าใจผิด พร้อมปรับปรุงการปฏิบัติงานให้มีความเหมาะสมต่อไป

นพ.บุญ วนาสิน
นายแพทย์บุญ วนาสิน

จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าว เป็นรถของ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป โดยยอมรับว่า ในวันเกิดเหตุนั่งอยู่ในรถ และขับมาในเส้นทางที่ถูกต้องในชั่วโมงเร่งด่วน

นพ.บุญ กล่าวว่า ขับมาในเส้นทางที่ถูกต้องในชั่วโมงเร่งด่วน และใช้เส้นทางนี้มา 30 ปีแล้ว เพื่อไปทำงานจากสุขุมวิท ไปย่าน อสมท. ซึ่งจุดนั้นเป็นถนนวันเวย์ หรือวิ่งรถทางเดียว ในช่วงเวลา 06.00 – 09.00 น.

นอกจากนี้ยังยืนยันว่า ไม่มีรถนำขบวน แต่ในวันนั้นรถติด มีเจ้าหน้าที่จราจรมาอำนวยความสะดวก ในเส้นทางนั้น และอำนวยความสะดวกให้รถทุกคัน ไม่ใช่รถตนคันเดียว ซึ่งรถตนขับมาเป็นคันที่ 7 แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo