General

ด่วน!! ตำรวจเตรียมพร้อมรับมือ 4 ม็อบป่วนกรุงเย็นนี้ จับตากลุ่มทะลุแก๊ส

“โฆษก บช.น.” แถลงเตรียมพร้อมรับมือการนัดชุมนุมทางการเมืองของ 4 กลุ่มช่วงเย็นวันนี้ จับตา “กลุ่มทะลุแก๊ส” คาดจะมีการก่อความไม่สงบ-อาจเคลื่อนที่ไปยังจุดอื่นใกล้เคียง

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการ ตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) และโฆษก บช.น. แถลงเตรียมความพร้อมรับมือการนัดชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มราษฎร และกลุ่มแนวร่วมฯ ที่แยกราชประสงค์ โดยคาดว่าจะเริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 16.00 น. และไม่เคลื่อนที่ไปยังจุดที่อื่น ซึ่งทางตำรวจนครบาล จัดเตรียมแผนและยุทธวิธีโดยกำชับให้ตำรวจปฏิบัติภายใต้กรอบของกฎหมาย ส่วนการนัดชุมนุมที่แยกราชประสงค์ อาจจะกระทบต่อการจราจร จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางใกล้เคียงกับแยกราชประสงค์

จิรสันต์ 311064

รอง ผบช.น. ยืนยันว่า ยังไม่มีการขออนุญาตให้มีการชุมนุม และย้ำว่าในปัจจุบันยังคงมีข้อห้ามตามกฎหมายเกี่ยวกับการห้ามชุมนุมทางการเมือง ดังนั้นตำรวจจะรวบรวมหลักฐานไว้เพื่อดำเนินคดีต่อไป

“เราเป็นกังวลในการนัดชุมนุมที่แยกราชประสงค์ เพราะในจุดนี้มีการชุมนุมของหลายกลุ่ม จึงจัดชุดสืบสวนหาข่าว เพื่อประสานการทำงานอย่างรอบด้านไม่ให้เกิดเหตุอันตรายในพื้นที่” รอง ผบช.น. กล่าว

ม็อบดินแดง97642
แฟ้มภาพ

พล.ต.ต.จิรสันต์ ระบุว่า สถานการณ์การชุมนุมในวันนี้ จะมีด้วยกัน 4 จุดด้วยกัน

จุดที่ 1 กลุ่ม นปช. ซึ่งจะมีการชุมนุมบริเวณถนนวิภาวดี มีการชุมนุมกันในเวลา 13.00 น. และการชุมนุมในวันนี้ คาดว่าจะไม่มีการเคลื่อนที่ไปยังบริเวณอื่นแต่อย่างใด แต่หากมีการเลิกชุมนุมอาจจะมีการเคลื่อนตัวไปรวมกลุ่มกับจุดอื่น โดยเฉพาะแยกราชประสงค์

จุดที่ 2 คือ กลุ่มราษฎร์ และกลุ่มแนวร่วม โดยจะทำการชุมนุมกันที่บริเวณแยกราชประสงค์ เวลา 16.00 น. โดยจุดนี้คาดว่า ไม่น่าจะเคลื่อนตัวแต่อย่างใด

จุดที่ 3 เป็นกลุ่มศิลปเพลงเพื่อราษฎร์ ซึ่งจะทำการชุมนุมที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เริ่มในเวลา 17.00 น. และจุดนี้คาดว่าไม่น่าจะเคลื่อนตัวแต่อย่างใด

จุดที่ 4 คือกลุ่มทะลุแก๊ส ซึ่งคาดว่าจะมีการชุมนุมกันที่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง โดยเริ่มเวลา 17.30 น. เป็นต้นไป สำหรับจุดนี้คาดว่าจะมีการก่อความไม่สงบ และอาจมีการเคลื่อนที่ไปยังจุดอื่นใกล้เคียง

ม็อบสี2984
แฟ้มภาพ

รอง ผบช.น. กล่าวด้วยว่า สำหรับการปฏิบัติการเชิงรุกในวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตำรวจสามารถเข้าตรวจสอบและยึดวัตถุระเบิดแสวงเครื่องจำนวน 1 ลูกบริเวณลานจอดรถใต้ทางด่วนดินแดง ซอยต้นโพธิ์ ใกล้แฟลตดินแดง และยึดวัตถุคล้ายระเบิดได้อีก ที่บริเวณใกล้ สน.ดินแดง และอีกจุดที่ใกล้สถานีรถไฟไฟฟ้าสีแดง บางเขน ส่วนการดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 778 คดี สอบสวนเสร็จสิ้นไปแล้วสั่งฟ้องจำนวน 385 คดี คงเหลือ 393 คดีที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo