General

ตำรวจเตรียมรับมือ ม็อบรถบรรทุก เรียกร้องปรับราคาน้ำมันดีเซล

ตำรวจเตรียมพร้อมรับมือ “ม็อบรถบรรทุก” ของกลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ สั่ง ทางหลวงประสานงานอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับประชาชนทั่วไป ระหว่างการจัดกิจกรรม

วันนี้ (30 ต.ค.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์  รอง  ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศจร.ตร.) เปิดเผยว่า ได้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนผู้ใช้ทาง ในระหว่างจัดกิจกรรม Truck Power ของกลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย

5345

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้กำหนดแนวทางแก้ปัญหาโดยเฉพาะเรื่องการจราจร จากกรณีที่สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย กำหนดจัดกิจกรรม Truck Power (ครั้งที่ 2) เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหากรณีราคาน้ำมันดีเซลปรับขึ้นราคา

โดยจะทำการหยุดเดินรถในการให้บริการด้านการขนส่ง ของเครือสหพันธ์การขนส่งแห่งประเทศไทย จำนวน 20% ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นต้นไป และคาดว่าจะมีการจัดกิจกรรมนำรถบรรทุกมาวิ่งในทางเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในหลายเส้นทางทั่วประเทศ ตลอดเดือน พ.ย. ที่จะถึงนี้

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นบนท้องถนน และการอำนวยความสะดวกต้านการจราจร ให้แก่ประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้มีหนังสือสั่งการให้ กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ประสานงานกับสหพันธ์การขนส่งทางบกฯ อย่างใกล้ชิด เพื่อทราบกำหนดการจัดกิจกรรม วัน เวลา เส้นทาง และจำนวนรถ ที่เข้าร่วมกิจกรรม

ตลอดจนประสานข้อมูลกับตำรวจพื้นที่ จัดทำแผนเผชิญเหตุเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การบังคับใช้กฎหมาย รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางมที่จัดกิจกรรม

รอง  ผบ.ตร.  กล่าวอีกว่า ได้มอบหมาย พล.ต.ท.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศจร.ตร. ลงมาควบคุม กำกับ และดูแลการปฏิบัติ โดยให้ประสานขอความร่วมมือผู้เกี่ยวข้องทุกส่วน ในการจัดกิจกรรม ไม่ให้กระทบกับการใช้รถใช้ถนนของประชาชน และต้องไม่กระทำผิดกฎหมายว่าด้วยจราจรทางบก รวมถึง กฎหมายอื่นอีกด้วย โดยจะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ทาง ในพื้นที่ที่จัดกิจกรรมด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo