General

‘อนุทิน’ แจง ‘ลิซ่า BLACKPINK’ มางานเคาท์ดาวน์ไม่ได้ เป็นเรื่องของธุรกิจ

“อนุทิน” แจง “ลิซ่า BLACKPINK” มางานเคาท์ดาวน์ที่ประเทศไทยไม่ได้ เป็นเรื่องของธุรกิจ ไม่กระปบความเชื่อมั่น โยนถาม “รมว.ท่องเที่ยวฯ”

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ YG Entertainment บริษัทต้นสังกัตของ “ลิซ่า BLACKPINK” ออกแถลงการณ์ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ระบุว่า “ลิซ่า” ไม่สามารถมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ประเทศไทยได้ว่า ต้องถามทาง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งขณะนี้เดินทางไปต่างประเทศอยู่

อนุทิน ลิซ่า291064

เมื่อถามว่า เมื่อยังไม่มีการยืนยันอย่างชัดเจน ทำไมจึงประกาศออกมา นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนไม่ได้ประกาศ

เมื่อถามว่า แบบนี้จะทำให้กระทบกับความเชื่อมั่นของประเทศไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ไม่เกี่ยวข้องกับความเชื่อมั่น เพราะถึงอย่างไรก็จะเดินหน้าเรื่องการเปิดประเทศ จึงไม่เกี่ยวกัน 

2 ลิซ่า BLACKPINK3

ส่วนกรณีของลิซ่า ถือเป็นกิจกรรมหนึ่ง เราก็ยังมีโอกาสที่จะทำกิจกรรมดี ๆ ได้ ส่วนตัวยังไม่ได้คุยกับนายพิพัฒน์ ตนในฐานะกำกับดูแล หากมีงานอะไรที่นายพิพัฒน์ จัดการได้เรียบร้อยแล้ว ก็จะนำมาพิจารณาก่อนที่จะนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถ้าจำเป็นต้องเสนอ แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นนั้น

เรื่องของลิซ่า ยอมรับว่าเป็นเรื่องของธุรกิจด้วย แต่ไม่เป็นอะไรเดี๋ยวก็คงจะมีอะไรมาทดแทนกับความรู้สึกที่ประชาชนเสียไป” นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo