General

‘นายกฯ’ ภูมิใจ ดาราดังฮอลลีวูด ‘รัสเซล โครว์’ ชมไทย จ่อปลดล็อกต่างชาติถ่ายหนัง

นายกรัฐมนตรี ภูมิใจ “รัสเซล โครว์” ดาราดังฮอลลีวูด ชื่นชม “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ชี้ เป็นเรื่องน่าภาคภูมิใจ ขอบคุณทุกภาคส่วน ทำให้โครงการประสบความสำเร็จ เปิดทางปลดล็อก กองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างาติ เข้าประเทศ 

จากกรณีที่ “รัสเซล โครว์” นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ซึ่งอยู่ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย ได้ทวีตข้อความชื่นชมประเทศไทย และโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์นั้น

รัสเซล โครว์

รัสเซล โครว์ ชม ต้องภูมิใจไปด้วยกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นสิ่งที่ควรภาคภูมิใจ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทุกส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน และผู้ประกอบการทั้งหมด ที่ทำให้โครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ประสบความสำเร็จ

วันนี้ก็มีดาราระดับโลกเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ และได้ชื่นชมประเทศไทยในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอาหารที่พัก บรรยากาศต่าง ๆ โดยเฉพาะในช่วงเช้า รวมทั้งแสงอาทิตย์ที่สวยงาม เท่าที่ดูจากข่าว เขาชื่นชมมาก เป็นสิ่งที่เราควรต้องภูมิใจไปด้วยกัน อะไรที่เรามีปัญหาก็ต้องแก้ไขให้ได้ เราต้องอยู่กันให้ได้

รัสเซล โครว์

พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวด้วยว่า ธุรกิจการถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย เป็นแหล่งสำคัญ ที่ผู้ประกอบการอยากเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะต้องดำเนินการกันต่อไป ให้สามารถที่จะปลดล็อก เพื่อดำเนินการได้ในอนาคตอันใกล้นี้ให้เร็วที่สุด

ทุกอย่างถ้าเราทำดี ก็จะได้สิ่งที่ดีตอบแทน แต่ถ้าทำแล้วยังไม่สมบูรณ์ ไม่ครบถ้วน ไม่ร่วมมือกัน ก็จะไม่ได้อะไรกลับมาเลย ก็ต้องฝากให้ช่วยกัน ร่วมมือกับรัฐบาลทุกภาคส่วน

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ถ้าอยากให้เศรษฐกิจดีขึ้น ก็ต้องร่วมมือกันว่า จะใช้มาตรการเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างไรกับตัวเอง ดูแลคนอื่นด้วย พี่จูงน้อง เพื่อนจูงเพื่อน รัฐบาลก็พร้อมจะพาทั้งหมดเดินไปข้างหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo