General

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! แห่ย้อนคำทำนาย ‘หมอปลาย’ หลังนายกฯ แถลงเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! แห่ย้อนคำทำนาย หมอปลาย หลังนายกฯ แถลงเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้ ชี้เป็นช่วงอิมพอร์ตเชื้อคนเข้าพร้อมกับเชื้อโรค หลังจากนั้นยาวไปถึงเดือนมีนาคม 2565 เป็นช่วงที่ดำดิ่งที่สุดสำหรับคนไทย

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (11 ต.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ในเรื่องการเตรียมเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้  โดยจะเปิดรับนักท่องเที่ยวนำร่องจาก 10 ประเทศ ที่ความเสี่ยงต่ำ ฉีดวัคซีนครบ ไม่ต้องกักตัว และวันที่ 1 ธันวาคม จะพิจารณาอนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร และเปิดสถานบันเทิงได้ นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเรื่องการจัดหาวัคซีนให้ประชาชนชาวไทยนั้น

IMG 46866 20211012132105000000

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! แห่ย้อนคำทำนาย หมอปลาย หลังนายกฯ แถลงเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

แถลงการณ์ดังกล่าว ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ โดยชาวเน็ตพากันแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าว พร้อมติดแฮชแท็ก #ประยุทธ์ มากกว่า 1.11 ล้านทวีต  จนขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ของประเทศไทยแบบข้ามวัน

ขณะเดียวกันโลกโซเชียลยังได้มีการแชร์คลิปบทสัมภาษณ์ของหมอดูชื่อดัง หมอปลาย พรายกระซิบ ที่เคยให้สัมภาษณ์กับ วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรดัง ใน Woody Live เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ถึงสถานการณ์โควิด-19 ในไทย ว่าในเดือนพฤศจิกายนจะมีเชื้ออิมพอร์ตเข้าไทย

แห่ย้อนคำทำนาย หมอปลาย หลังนายกฯ แถลงเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

“ช่วงประมาณเดือนกันยายน-ตุลาคม มันควรจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงตรงนี้ ถ้าไม่เกิดขึ้น คนไทยจะเจอภาวะที่หนักที่สุดสำหรับโรคโควิด ช่วงเดือนพฤศจิกายน อาจจะยืดไปถึงเดือนมีนาคม 2565

การเปลี่ยนแปลง คือ เปลี่ยนแปลงการบริหารจัดการ เปลี่ยนคน แต่สิ่งที่เห็นมี 2 ทาง ทางหนึ่งเขายอมลง อีกทางเขาไม่ลง ซึ่งทางที่เขาไม่ลง เห็นเปอร์เซ็นต์ค่อนข้างเยอะกว่า

ถ้าเขาไม่ลง เดือนพฤศจิกายน จะเป็นช่วงที่เชื้อกลับมาอีก เป็นช่วงอิมพอร์ต คนเข้าพร้อมกับเชื้อโรค หลังจากนั้นยาวไปถึงเดือนมีนาคม 2565 เครียดเลยคนไทย ถึงแม้จะพยายามใช้ชีวิต แต่ว่าเราไม่มียา เราคุมไม่ได้แล้ว เหมือนจะมีแต่มันคุมไม่ทัน

ถ้าในช่วงปีหน้าหรือปลายปีนี้ ไปตรวจอาจจะไม่รู้ว่านี่คือโควิดก็ได้ อาจจะเป็นอย่างอื่น หรือมันอาจจะไปผสมกับโรคชนิดอื่น แล้วมันอยู่ในตัวเรา ทำให้ไม่รู้ว่าจะรักษาอย่างไร ซึ่งสำหรับหมอปลายถือว่าเป็นช่วงที่ดำดิ่งที่สุดสำหรับคนไทย”

แห่ย้อนคำทำนาย หมอปลาย หลังนายกฯ แถลงเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo