General

‘มหาดไทย’ สั่งทุกจังหวัด พร้อมรับมืออิทธิพล ‘พายุไลออนร็อก’ พรุ่งนี้!

“อนุพงษ์” สั่งทุกจังหวัด เตรียมรับมืออิทธิพล “พายุไลออนร็อก”  10-11 ตุลาคมนี้ ต้องเกาะติดปริมาณฝน ปรับแผนเผชิญเหตุอุทกภัย ให้สอดคล้องกับสถานการณ์เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ สั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เตรียมพร้อมรับมือ กับอิทธิพลของ พายุโซนร้อน “ไลออน ร็อก” ที่คาดว่า จะเคลื่อนขึ้นฝั่งเวียดนามตอนบน ช่วงวันที่ 10-11 ตุลาคม 2564 ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

243224790 1845649315624278 3546130900519140981 n

โดยสั่งให้หน่วยงานเกี่ยวข้องติดตามปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่ และให้กองอำนวยการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย ปรับแผนเผชิญเหตุอุทกภัยให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในพื้นที่ และให้เตรียมพร้อมช่วยประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

หากสถานการณ์ในพื้นที่มีแนวโน้มรุนแรง ให้ผู้อำนวยการสั่งการอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ไปยังพื้นที่ปลอดภัย หรือศูนย์พักพิงที่จัดเตรียมไว้ทันที โดยให้ฝ่ายปกครองดูแลให้ความช่วยเหลือ ควบคู่กับมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

สำหรับจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ตลอดจนพื้นที่ติดชายฝั่งทะเล มอบหมายหน่วยงานมีหน้าที่กำกับดูแล กำหนดมาตรการในการแจ้งเตือน การปิดกั้น หรือห้ามบุคคลใดเข้าพื้นที่

ส่วนพื้นที่ติดทะเล ชายหาดต่าง ๆ ให้ประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานของกรมเจ้าท่า กองทัพเรือ ตำรวจน้ำในพื้นที่ ตลอดจนกำชับสถานประกอบการ โรงแรมในพื้นที่ชายทะเล สื่อสารให้นักท่องเที่ยวระมัดระวัง และห้ามลงเล่นน้ำในช่วงที่มีคลื่นลมแรงโดยเด็ดขาด

ทั้งนี้ ให้ทุกจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ สรุปสถานการณ์และรายงานให้กระทรวงมหาดไทย ผ่านกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลางอย่างต่อเนื่องทุกวัน จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo