General

‘ไชโย’ จมบาดาล คันกั้นน้ำริมเจ้าพระยาพังยาวกว่า 20 เมตร น้ำท่วมหนัก

ต้านไม่อยู่! คันกั้นน้ำริมเจ้าพระยาพังยาวกว่า 20 เมตร น้ำท่วม อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง กว่า 200 หลังคาเรือน ชาวบ้านเร่งขนย้ายของจ้าละหวั่น

พนังคอนกรีตริมแม่น้ำเจ้าพระยาในชุมชนบ้านบางน้ำวน หมู่ที่ 3 ตำบลจรเข้ร้อง อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง ทรุดตัวลงกว่า 20 เมตรทำให้น้ำจากแม่น้ำจ้าพระยาไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน หมู่ที่ 2,3,4,5,6 กว่า 200หลังคาเรือนอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาบางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 1.5 เมตร

น้ำท่วม

ทางเทศบาลตำบลไชโย และชาวบ้านต่างเร่งนำรถแบคโฮ และเครื่องมือหนักพยายามนำลูกรัง แท่งปูนขนาดใหญ่เข้าไปชะลอน้ำแต่การทำงานเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลบ่าอย่างรุนแรง

นายโสภณ งามรุ่งโรจน์ กำนันตำบลจระเข้ร้อง กล่าวว่า จุดที่เกิดเหตุหลังพนังกั้นน้ำจะเป็นถนน ซึ่งจุดนี้เมื่อวานนี้ เป็นโพรงน้ำผุดขึ้นมา ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามอุดและล้อมจุดน้ำผุดเอาไว้เพื่อไม่ให้ขยายวงกว้าง

แต่เมื่อช่วงตี 4 ที่ผ่านมาตรงจุดที่อุดเอาไว้เกิดพัง ทำให้น้ำไหลเข้ามาอย่างเร็วและพนังกั้นทรุดลงมา จนน้ำเข้าท่วมหมู่บ้าน โดยน้ำไหลเข้าท่วมหมู่ที่ 3,4,5,6 แล้ว  ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งซ่อมแซม

น้ำท่วมอ่างทองยังวิกฤติ

ขณะที่สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ยังคงวิกฤติ หลังเขื่อนเจ้าพระยายังคงระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมรองรับมวลน้ำเหนือ

น้ำท่วม

ล่าสุดระบายอยู่ที่ 2779 ลบ.เมตร/วินาที ทำให้ระดับน้ำที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง เพิ่มสูงขึ้นจนแตะระดับวิกฤติที่ 9.29 เมตร/รทก. ซึ่งต้องเฝ้าระวังพื้นที่เศรษฐกิจ เช่นตัวเมืองอ่างทอง และตลาดป่าโมกตลอด 24 ชั่วโมง

พื้นที่จังหวัดอ่างทองมีพื้นที่ถูกน้ำท่วมไปแล้ว 4 อำเภอคือ ตำบลโพสะ ตำบลจำปาหล่อ อำเภอเมือง ตำบลบางปลากด ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ และล่าสุด ตำบลจรเข้ร้อง อำเภอไชโย

น้ำท่วม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo