General

‘นายกรัฐมนตรี’ เสียใจ ‘ทหารช่างไทย’ ที่เซาท์ซูดานเสียชีวิต สั่งดูแลเต็มที่

“นายกรัฐมนตรี” เสียใจ “ทหารช่างไทย” หัวใจล้มเหลวเสียชีวิต ระหว่างปฏิบัติหน้าที่รักษาสันติภาพในภารกิจของสหประชาชาติที่เซาท์ซูดาน สั่งดูแลเต็มที่

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของ จ.ส.อ.เกียรติศักดิ์ ประพันธ์อนุรักษ์ สังกัดกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย-เซาท์ซูดาน ที่เสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว ระหว่างปฏิบัติหน้าที่รักษาสันติภาพในภารกิจของสหประชาชาติ ณ ค่าย UNMISS เมืองจูบา สาธารณรัฐเซาท์ซูดาน

นายกรัฐมนตรี

กำชับกองทัพไทย-กองทัพบกดูแล

โดยนายกรัฐมนตรี ขอให้กองทัพไทย ประสานกองกำลังสหประชาชาติ เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตกลับไทยเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาอย่างสมเกียรติ และขอให้กองทัพบก ดูแลสิทธิของกำลังพลที่เสียชีวิตและให้การช่วยเหลือครอบครัวต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า หลังการเสียชีวิตภายห้องพัก ในค่ายทหารไทยของ จ.ส.อ. เกียรติศักดิ์ ประพันธ์อนุรักษ์ ตำแหน่งพลขับรถ กองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย เซาท์ซูดาน เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 11 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

นายกรัฐมนตรี

ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

ทางกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย เซาท์ซูดาน ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และจากการวินิจฉัยโดยแพทย์ในขั้นต้น คาดว่า จ.ส.อ.เกียรติศักดิ์ น่าจะเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ทั้งนี้ ผู้ตายมีโรคประจำตัว คือ โรคความดันโลหิตสูงอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว

โดยทางกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย เซาท์ซูดาน ได้ประสานกับ UNMISS ซึ่งในเบื้องต้น UNMISS จะช่วยดำเนินการส่งศพกลับไทยภายใน 5-7 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo