General

บชน. ลั่น ‘คุมม็อบ-ทำแยกดินแดงให้สงบ’ ภายใน ต.ค.นี้

รอง ผบช.น. ยืนยัน จะพยายามให้สถานการณ์การชุมนุมที่แยกดินแดง เกิดความสงบเรียบร้อยภายในเดือนตุลาคมนี้ พร้อมแจงข้อเท็จจริง หลังปรากฏข่าว อ้างว่ามีรถยนต์ประสบอุบัติเหตุจากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ที่แยกดินแดง

วันนี้ (11 ก.ย.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวสรุปสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง ว่า ในวันนี้ มีการนัดหมายทำกิจกรรม​ทางการเมืองด้วยกัน 3 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกนัดหมายเวลา 15.00 น. ที่วัดราชบพิธฯ เพื่อยื่นหนังสือข้อเรียกร้องถึงสมเด็จพระสังฆราชฯ, กลุ่มทะลุฟ้า นัดหมายที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลา 15.00 น. และกลุ่มสุดท้าย นัดหมายที่บริเวณแยกดินแดง

ส่วนการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) เริ่มจากเส้นทางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยื่นหนังสือเรียกร้องที่ศาลอาญา รัชดาฯ และไปจัดกิจกรรมส่งท้ายที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ  ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

165202

ส่วนเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นที่แยกดินแดง เมื่อคืนวานนี้ ตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดดำเนินคดีได้หลายคน

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังชี้แจงกรณีมีความพยายามบิดเบือน หลังปรากฏข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ระบุว่า มีรถยนต์ส่วนบุคคลประสบอุบัติเหตุ จากการปฏิบัติยุทธวิธีของตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ที่แยกดินแดง

ข้อเท็จจริงกรณีนี้ เกิดจากมีกลุ่มวัยรุ่นที่ชุมนุมบริเวณแยกดินแดง วิ่งตัดหน้ารถ จนทำให้รถยนต์คันดังกล่าวประสบอุบัติเหตุ จากนั้นตำรวจชุดควบคุมฝูงชน พร้อมด้วยรถฉีดน้ำจีโน่ จึงเข้าช่วยเหลือ และฉีดน้ำ เพื่อไม่ให้ไฟลุกไหม้รถยนต์เสียหาย ซึ่งตำรวจสอบปากคำผู้เสียหายเจ้าของรถยนต์ไว้แล้ว

สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมชุมนุมที่แยกดินแดง และวิ่งไปมาบนพื้นผิวจราจร จนอาจเป็นอันตรายต่อผู้ที่ขับขี่รถยนต์ สัญจรบนเส้นทางดังกล่าว ตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหากีดขวางการจราจร

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกด้วยว่า ตำรวจจะพยายามควบคุมสถานการณ์ความวุ่นวาย ที่เกิดขึ้นบริเวณแยกดินแดงให้จบลงโดยเร็วที่สุด แต่บางครั้งการบังคับใช้กฎหมายอย่างรุนแรง อาจจะทำให้สถานการณ์บานปลาย ซึ่งตำรวจจะพยายามใช้วิธีการที่ดีที่สุด เพื่อไม่ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบ รวมไปถึง ผู้ที่ขับขี่รถยนต์ผ่านบริเวณแยกดินแดงได้รับอันตราย ซึ่งทั้งหมดนี้จะพยายามให้เกิดความสงบได้ภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้

241717745 909308326346985 1851622705440724010 n
พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังเปิดเผยอีกว่า เตรียมออกหมายเรียกคนขับรถแท็กซี่ ที่ขนยางรถยนต์มาส่งในพื้นที่ชุมนุมแยกดินแดง ซึ่งขณะนี้ตำรวจทราบตัวคนขับรถแท็กซี่ดังกล่าวแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo