General

‘ผู้กำกับโจ้’ กับพวก เข้าเรือนจำคลองเปรมแล้ว จ่อยื่นผัดฟ้องฝากขัง 6 ก.ย.

หนุมานกองปราบ ควบคุมตัว “ผู้กำกับโจ้” พร้อมพวก รวม 7 คน เดินทางถึง เรือนจำกลางคลองเปรมแล้ว เตรียมยื่นผัดฟ้องฝากขัง ต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯ วันจันทร์นี้ 

วันนี้ (3 ก.ย.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รองผบช.ก.) สั่งการให้กำลัง ตำรวจชุดสืบสวนกองปราบปราม และหน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองบังคับการปราบปราม หรือ “หนุมานกองปราบ”  ติดอาวุธครบมือ ควบคุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกรวม 7 คน จากเรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลก เดินทางไปยังเรือนจำกลางคลองเปรม กรุงเทพมหานคร เพื่อรอการดำเนินคดี

ผู้กำกับโจ้

การเคลื่อนย้ายตัวครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้โอนสำนวนการสอบสวนคดีนี้มาอยู่ในความดูแลของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม

ล่าสุด หนุมานกองปราบ นำตัว ผู้กำกับโจ้ พร้อมพวกเดินทางมาเรือนจำกลางคลองเปรม เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การควบคุมตัวผู้ต้องหามายัง เรือนจำกลางคลองเปรมนั้น เนื่องจากคดีนี้ได้โอนสำนวนการสอบสวน มาอยู่ในความรับผิดชอบของกองปราบปราม และอยู่ในขอบเขตอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง

ยื่นผัดฟ้องฝากขัง ผู้กำกับโจ้ จันทร์นี้ 

ในวันจันทร์นี้ (6 ก.ย.) เวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวนกองปราบฯ จะนำตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ กับพวก ยื่นผัดฟ้องฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯ และเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีนี้ จะเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมดที่กองปราบฯ

ผู้กำกับโจ้

จากนั้น มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนจะนำสำนวนการสอบสวนส่งให้กับ ป.ป.ช. ในวันอังคารที่ 7 กันยายน เพื่อพิจารณาต่อไป

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า ผู้กำกับโจ้ ปฏิเสธการให้ปากคำครั้งแรกที่ตำรวจสอบไว้ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ชุดสืบสวนสอบสวนได้เดินทางไปสอบปากคำผู้กำกับโจ้ และกลุ่มผู้ต้องหาในเรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลก หลังจากเคยสอบปากคำไปแล้ว โดยเป็นการสอบปากคำผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

การสอบปากคำในครั้งนี้ปรากฏว่าผู้กำกับโจ้ ได้ให้การปฏิเสธในคำให้การเดิมทั้งหมด โดยอ้างว่า การสอบปากคำที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์นั้น ไม่ได้เซ็นชื่อรับทราบข้อกล่าวหา

ผู้กำกับโจ้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo