General

ผู้ว่าฯอัศวิน เร่งลดจุดเสี่ยงน้ำท่วม กทม. ปีนี้เหลือ 12 จุด

ผู้ว่าฯ อัศวิน เผยกทม.ใช้หลักวิศวกรรม ลดจุดเสี่ยงน้ำท่วม กทม. จาก 20 จุดปี 2560 เหลือ 12 จุดปีนี้ ส่วนปี 2565 คาดลดลงอีกเหลือ 8 จุด ลั่นแก้ไขปัญหาน้ำท่วม พร้อมพัฒนาเมือง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า ใช้หลักวิศวกรรม ลดจุดเสี่ยงน้ำท่วม กทม. จาก 20 จุดปี 2560 เหลือ 12 จุดปีนี้ ส่วนปี 2565 คาดลดลงอีกเหลือ 8 จุด โดยระบุว่า

จุดเสี่ยงน้ำท่วม กทม.

“แนวโน้มจุดเสี่ยง จุดเฝ้าระวังเสี่ยงน้ำท่วมในพื้นที่ กทม.

ในปี 2560 กทม.มีจุดเสี่ยงน้ำท่วม 20 จุด และจุดเฝ้าระวังน้ำท่วมมากถึง 60 จุด

กทม.ใช้หลักวิศวกรรม เข้ามาแก้ไขจุดเสี่ยงน้ำท่วม จนสามารถลดจุดเสี่ยงน้ำท่วมได้มากถึงเกือบครึ่งหนึ่ง ทำให้ในปีนี้ เรามีจุดเสี่ยงน้ำท่วม ลดลงเหลือ 12 จุด ส่วนจุดเฝ้าระวังน้ำท่วมเหลือ 51 จุด

และภายในปีนี้ เรามีโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่ก่อสร้างจนเสร็จ เพิ่มขึ้นอีกหลายโครงการ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมได้มากกว่าเดิม ทำให้คาดว่าในปี 2565 จุดเสี่ยงน้ำท่วมในกทม.จะลดลงไปอีก จนเหลือเพียง 8 จุด และจุดเฝ้าระวังน้ำท่วมก็ลดลงไปจนเหลือ 36 จุด

กทม.

ส่วนในระหว่างหน้าฝนนี้ กทม.ก็ได้เฝ้าระวังติดตามพยากรณ์ฝนจากเรดาร์ เตรียมความพร้อมเครื่องสูบน้ำ และเจ้าหน้าที่ ให้พร้อมระบายน้ำออกได้ทัน ไม่ทำให้น้ำท่วมขังเวลานาน

แต่หากมีฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน จะมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังในจุดเสี่ยงน้ำท่วม และหน่วยแก้ปัญหาเร่งด่วนฉุกเฉิน (หน่วย Best) เข้าแก้ไขปัญหาเร่งด่วนทันที

กทม. พัฒนาระบบป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมไปพร้อมๆ กับการพัฒนาเมืองอย่างต่อเนื่องครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo