General

‘คาร์ม็อบคอลเอาท์’ พรึ่บเต็มพื้นที่ ‘เต้น’ ลั่นถ้า ‘บิ๊กตู่’ ยังดื้อ คนจะเยอะยิ่งกว่านี้!!

“คาร์ม็อบคอลเอาท์” พรึ่บเต็มพื้นที่ “ณัฐวุฒิ” ประกาศลั่นถ้า “นายกรัฐมนตรี” ยังดื้อประชาชนจะออกมามากยิ่งกว่านี้

ที่ถนนประเสริฐมนูญกิจหรือ เกษตร-นวมินทร์ ฝั่งขาออก บริเวณปากทางลงอุโมงค์ลอดสี่แยกเกษตรศาสตร์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก. ลายจุด ผู้ริเริ่มจัดการชุมนุมแบบคาร์ม็อบ นัดหมายมวลชนแนวร่วมจัดกิจกรรม “คาร์ม็อบคอลเอาท์” ซึ่งถือเป็นการชุมนุมรูปแบบคาร์ม็อบต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5  เพื่อแสดงพลังประชาชนในการขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ม็อบ298641

สำหรับบรรยากาศก่อนเคลื่อนขบวนได้มีประชาชนจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่เป็นแนวร่วมเสื้อแดง และผู้สนับสนุนม็อบราษฎร ได้พร้อมใจนำพาหนะทุกชนิด ตั้งแต่รถจักรยานยนต์ รถเก๋งส่วนบุคคล รถกระบะ รถตู้ ฯลฯ ขับมาจอดเรียงรายเพื่อตั้งแถวซ้อน 3 ช่องจราจร บนถนนเกษตร-นวมินทร์ฝั่งขาออก ตั้งแต่ทางลงอุโมงค์เกษตรยาวไปจนถึงแยกสตรีวิทยา 2 เป็นระยะทางหลายกิโลเมตร พร้อมมีการบีบแตรและเปิดเพลงเป็นสัญญาณเสียงดังลั่น

ม็อบ298642

โดยเมื่อเวลา 15.30 น. นายณัฐวุฒิ ได้เดินทางมาถึงพื้นที่ชุมนุม โดยระบุว่า หลังกิจกรรมในวันนี้จะมีการประกาศการเคลื่อนไหวใหญ่ โดยขอดูสถานการณ์อภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาก่อน เหตุเพราะนับตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ ยึดอำนาจการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะถึงในสัปดาห์หน้ามีความสำคัญทางการเมืองมากที่สุด เป็นช่วงที่การอยู่ในอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ที่ขาดความชอบธรรมที่สุด ประชาชนสามารถส่งเสียงไม่ยอมรับการมีอำนาจและการบริหารของพล.อ.ประยุทธ์ได้

ม็อบ298643

“สถานการณ์การเมืองในช่วงสัปดาห์ต่อจากนี้ ทุกฝ่ายต้องจับตามอง เพราะทั้งในและนอกสภามาบรรจบกัน  ส่วนกิจกรรมของทางกลุ่มนั้นยืนยันหลักสันติวิธี ไม่มีบวกปะทะ อะไรที่เกิดขึ้นนอกเเส้นทางของคาร์ม็อบที่วางไว้ ถือเป็นวาระของกลุ่มต่างๆ ที่ตนไม่สามารถไปทักท้วงใด ๆ ได้ แต่อยากแสดงความห่วงใย ให้คำนึงถึงความปลอดภัย ทั้งของตัวเองและผู้อื่น แต่คาร์ม็อบจะจบตามเวลา คือ 18.30 น.อย่างราบรื่นตามวัตถุประสงค์” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ม็อบ298644

เมื่อถามว่าพลังของประชาชนที่ออกมาขับไล่รัฐบาลขณะนี้มีมากพอแล้วหรือยัง นายณัฐวุฒิ ระบุว่า ไม่จำเป็นต้องมีพลังใด ๆ มากกว่านี้ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์รู้จักประเมินตัวเอง ยอมรับความจริง แต่ถ้ายังเพิกเฉยดื้อด้านก็จะมีความเคลื่อนไหวต่อไป และเรียกพลังประชาชนให้ออกมามากยิ่งขึ้น และการเคลื่อนไหวอย่างสงบไม่จำเป็นต้องสร้างความรุนแรงใด ๆ เราก็สามารถผลักดันให้พล.อ.ประยุทธ์ออกจากตำแหน่งได้ ขอท้าทายหัวใจของคนที่อ้างว่ามาจากการเลือกตั้งของประชาชนทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลเมื่อเห็นว่ามีประชาชนล้มตายเกินหมื่นคนจากโควิด-19 หากยังยกมือไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ ก็ให้รู้กันไป

ม็อบ298646

15.40 น. พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน นำรถ กระบะติดเครื่องขยายเสียงของตำรวจ เคลื่อนมาที่บริเวณฝั่งตรงข้ามพื้นที่ชุมนุม พร้อมประกาศ แจ้งเตือนผู้ชุมนุมให้ทราบตามหน้าที่ว่า เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ขอให้ยุติ และเปิดการจราจรให้ประชาชนสัญจร ปรากฏว่ามวลชน ตะโกนด่าทอส่งเสียงโห่ฮาพร้อมบีบแตรไล่ดังลั่น จนนายณัฐวุฒิ ต้องประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ยุติ

ม็อบ298649

กระทั่งเวลา 16.00 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. นายวรชัยเหมะ อดีตส.ส. สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท แนวร่วมกลุ่มทะลุฟ้า ขึ้นไปยืนบนแบริเออร์คอนกรีต สำหรับแบ่งช่องจรจร บริเวณปากทางลงอุโมงค์ลอดแยกเกษตร ซึ่งถือเป็นจุดสตาร์ท พร้อมให้สัญญาณเคลื่อนขบวน คาร์ม็อบมุ่งหน้าไปยังจ.ปทุมธานี โดย มีขบวนรถจักรยานยนต์นำหน้า

ม็อบ298647

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายความมั่นคงประเมินว่า กิจกรรมคาร์ม็อบที่แยกเกษตร มีรถยนต์ราว400 คัน และรถจักรยานยนต์ราว 300 คันเข้าร่วม ระหว่างกระบวน เคลื่อนผ่านเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้มีการบีบแตรเรียกร้องให้ปล่อยนักโทษทางการเมืองด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo