General

เปิดคลิป วินาทีเป็นตาย! พนักงานรถไฟขบวนพิเศษโดนยิงถล่ม หมอบหนีกระสุนสุดชีวิต

เปิดคลิปวินาทีชีวิต “พนักงานประจำขบวนรถไฟพิเศษ” หมอบหนีกระสุน ที่คนร้ายยิงถล่มตู้รถไฟ หลังลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง จนเป็นเหตุให้รถไฟได้รับความเสียหายอย่างหนัก 

จากกรณีมีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องบริเวณรางรถไฟ ระหว่างสถานีบ้านป่าไผ่-สถานีตันหยงมัส จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้ขบวนรถไฟพิเศษขนส่งสินค้า 986 ได้รับความเสียหาย และยังยิงเข้าใส่ตู้รถไฟ ของพนักงานประจำขบวนรถไป แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

531725

ล่าสุด เฟชบุ๊กเพจ “โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News” ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ขณะพนักงานประจำรถไฟขบวนพิเศษ ต้องพากันหมอบลงกับพื้นรถไฟ เพื่อหลบลูกกระสุน พร้อมระบุข้อความอธิบายไว้ว่า

ภาพเหตุการณ์อุกอาจ! รถไฟขบวนพิเศษถูกลอบวางระเบิด-ยิงซ้ำตู้พนักงาน เคราะห์ดีทุกคนปลอดภัย

วันนี้ (28 ส.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 12.20 น. เกิดเหตุระเบิด เส้นทางรถไฟขบวนพิเศษ ขนส่งสินค้าขบวนที่ 986 โดยเหตุเกิดระหว่างสถานีป่าไผ่-ตันหยงมัส ช่วงสะพานฮูลูปาเระ ก่อนถึงสถานีตันหยงมัส อำเภอระแง จังหวัดนราธิวาส ประมาณ 1 กิโลเมตร

531718 1

รถไฟขบวนดังกล่าว เป็นรถไฟขนส่งห่อวัตถุ ขบวน 986 พิเศษ ที่เปิดเดินรถจากสถานีต้นทางสุไหงโก-ลก เป็นเที่ยวแรก ในเส้นทางสายใต้ จากสถานีกรุงเทพ-สุไหงโกลก-กรุงเทพ เพื่อขนส่งสินค้าทางการเกษตร และพัสดุของประชาชน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จากการควบคุม และจำกัดการเดินทางมาตรการป้องกันโควิด-19 ให้แก่เกษตรกร พ่อค้าแม่ค้า และประชาชน

เหตุระเบิดเกิดขึ้นขณะขบวนรถไฟมาถึงเส้นทางหลักกิโลเมตรที่ 1104 ระหว่างสถานีป่าไผ่-ตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส และมีการยิงซ้ำไปยังตู้ที่พนักงานประจำขบวนรถนั่งประจำการ

เบื้องต้น ตู้รถไฟชั้น 3 เลขที่ 440 คันที่ 5 ที่บรรทุกผลไม้จากเกษตรกรจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับความเสียหาย แต่เคราะห์ดีพนักงานบนขบวนรถไฟปลอดภัยทุกคน

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทย จำเป็นต้องหยุดการเดินรถไฟขบวนพิเศษ ที่ตั้งใจเปิดเดินรถ เพื่อการขนส่งสินค้าทางการเกษตรให้กับประชาชนในช่วงฤดูกาลผลผลิตล้นตลาด เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับเกษตรกรและพ่อค้าประชาชน ไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo