General

ชายแดนใต้เดือด! ‘วางระเบิด-ยิงซ้ำ’ รถไฟขบวนพิเศษใกล้ตันหยงมัส-กำนันรือเสาะเจอลอบวางระเบิดด้วย

ชายแดนใต้ระอุอีกรอบ หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด รถไฟขนส่งสินค้าขบวนพิเศษ ที่นราธิวาส ทั้งยังยิงถล่มตู้พนักงานประจำขบวนรถ ส่วนที่ยะลา กำนันรือเสาะโดนระเบิดถล่มรถยนต์ ไฟลุกท่วม เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส

วันนี้ (28 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.20 น. เกิดเหตุระเบิดเส้นทางรถไฟขบวนพิเศษ ขนส่งสินค้าขบวนพิเศษที่ 986 เหตุเกิดระหว่างสถานีป่าไผ่-ตันหยงมัส ช่วงสะพานฮูลูปาเระ ก่อนถึงสถานีตันหยงมัส  จังหวัดนราธิวาส ประมาณ 1 กิโลเมตร

531718

531723

คนร้ายยังได้ยิงซ้ำไปยังตู้ที่พนักงานประจำขบวนรถนั่งประจำการ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ตู้รถไฟชั้น 3 เลขที่ 440 คันที่ 5 ที่บรรทุกผลไม้ จากเกษตรกรจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับความเสียหาย

531719

531725

เหตุการณ์ดังกล่าวยังเกิดขึ้น หลังในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ มีรายงานว่ารถยนต์ของนายแมแย แซะเลาะ กำนันตำบลสามัคคี อำเภอรือเสาะ จังหวัดยะลา อายุ 59 ปี โดนระเบิดได้่รับความเสียหาย และเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส

ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะแบบ 4 ประตู่ ยี่ห้อ เชฟโรแลต หมายเลขทะเบียน กจ.9585 ยะลา ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคัน

531711

โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาล และชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ได้ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ซึ่งสภาพรถภายหลังเกิดเหตุ ได้เสียหลักพุงชนกำแพงบ้านเรือนของชาวบ้าน และเกิดเปลวเพลิง โดยคาดว่า เกิดจากเหตุระเบิดลุกไหม้ตัวรถจนเสียหายทั้งคัน

ในที่เกิดเหตุ พบเศษชิ้นส่วนรถยนต์กระจัดกระจายอยู่บนถนน ใกล้จุดเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนลูกซอง 5 นัดแบบพับฐาน อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ คาดว่าเป็นของกำนันคนดังกล่าว

531712

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กำลังเข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุ ของการระเบิด ว่าขึ้นจากอะไร เนื่องจากขั้นต้น พบสาเหตุว่า การระเบิดอาจเกิดขึ้นจากภายในตัวรถยนต์ ซึ่งอาจจะตกเป็นเป้าของกลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบ นำวัตถุระเบิดมาซุกไว้ภายในตัวรถ ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดในครั้งนี้

531709

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo