General

ผวาเจอโจทก์เก่า! ราชทัณฑ์สั่งย้าย ‘ผู้กำกับโจ้-ลูกน้อง’ ขังเรือนจำพิษณุโลก

กรมราชทัณฑ์สั่งย้าย “ผู้กำกับโจ้” พร้อมอดีตตำรวจร่วมก๊วน ไปขังคุกที่พิษณุโลก หวั่นอยู่ที่นครสวรรค์ จะเจอนักโทษโจทก์เก่า ที่เคยจับกุมเข้าคุกเอาคืน พร้อมมีนักจิตวิทยามให้คำปรึกษา หลังผู้ต้องหาเครียดจนถึงขั้นคิดฆ่าตัวตายหนีคดี

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำได้ขออนุญาตศาลจังหวัดนครสวรรค์ย้ายตัว “ผู้กำกับโจ้” พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสรรค์ กับพวกรวม 7 คน ไปขังไว้ที่เรือนจำกลางพิษณุโลก เพื่อความปลอดภัยของผู้ต้องหา เนื่องจากเรือนจำจังหวัดนครสวรรค์เป็นพื้นที่สีแดง มีการระบาดของเชื้อโควิด และมีพื้นที่ควบคุมแดนเดียว

239500416 900107643933720 7395463414248300953 n

โดยเรือนจำกลางพิษณุโลกเป็นเรือนจำประธานเขต มีความมั่นคงสูง มีพื้นที่ควบคุมหลายแดน สามารถควบคุมผู้ต้องขังคดีสำคัญแยกต่างหากได้ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 7 คนเคยเป็นตำรวจ เพื่อความปลอดภัยของผู้ต้องขัง จึงต้องแยกขังจากผู้ต้องขังคดีอื่น เพราะเกรงจะไปเจอผู้ต้องขังที่เคยถูกจับกุม

สำหรับการรับตัวผู้ต้องขังใหม่ เจ้าหน้าที่จะซักประวัติ ตรวจร่างกาย และตรวจโควิด ก่อนแยกผู้ต้องขังไปควบคุมในห้องกักโรค 21 วัน เพื่อยืนยันชัดเจนว่า ไม่ติดเชื้อ จึงจะย้ายไปควบคุมแดนภายใน

ผบ.เรือนจำ จะพูดคุยอธิบายถึงการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ภายในเรือนจำ เพื่อไม่ให้ผู้ต้องขังเกิดอาการเครียด หรือมีปัญหาคิดมาก ซึ่งผู้ต้องขังกลุ่มแรก 5 คน ที่เรือนจำรับตัวมาก่อนหน้านี้ หลังได้รับฟังการอธิบายก็มีอาการดีขึ้น

นอกจากนี้ เรือนจำยังมีนักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์ ที่จะเข้าพูดคุยกับผู้ต้องขังใหม่อยู่แล้ว อีกทั้งในห้องควบคุมตัวจะมีวงจรปิดดู 24 ชั่วโมง เรื่องนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงมาก

ทั้ง 7 คนจะปฏิบัติเหมือนผู้ต้องขังคนอื่น ส่วนทนายสามารถขอเข้าเยี่ยมผ่านแอปพลิเคชันไลน์ได้ตลอดเวลา และหากมีการขอฝากขังในครั้งถัดไป ก็จะใช้วิธีวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากเรือนจำกลางพิษณุโลก ไปยังศาลจังหวัดนครสวรรค์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo