General

‘ผบ.ตร.’ สั่งสอบเส้นทางการเงิน ‘ผู้กำกับโจ้’ เคลียร์ปมรวยผิดปกติ!!

“ผบ.ตร.” สั่งโอนสำนวนคดี “ผู้กำกับโจ้” ให้กองปราบรับผิดชอบ พร้อมสั่งสอบเส้นทางการเงินผู้กำกับโจ้เคลียร์ปมรวยผิดปกติ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างขั้นตอนการทำเอกสารเพื่อขอโอนย้ายสำนวนคดี 7 นายตำรวจอุ้มรีดเงินพ่อค้ายาเสพติด และใช้ถุงคลุมศีรษะจนเสียชีวิตที่ จ.นครสวรรค์ มาให้กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เป็นผู้รับผิดชอบ

เส้นทางการเงินผู้กำกับโจ้

ทั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา กองปราบปราม ได้เข้าร่วมปฏิบัติการกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และ จ.นครสวรรค์ มาโดยตลอด จึงมีความเข้าใจ และมีความคล่องตัวในการขยายผลไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และยืนยันว่าหากการขยายผลพบบุคคลใดเกี่ยวข้องเพิ่มเติมจะไม่มีการละเว้น

ส่วนเรื่องคำให้การไม่ว่าผู้ต้องหา หรือผู้เกี่ยวข้องจะให้การอย่างไรถือเป็นสิทธิ์ แต่หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด รวมทั้งมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน และทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้งหมด หลังสังคมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการร่ำรวยผิดปกติของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “ผู้กำกับโจ้” อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์

เส้นทางการเงินผู้กำกับโจ้

นอกจากยังสั่งให้ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ในฐานะกำกับดูแลงานด้านยาเสพติด ไปตรวจสอบประวัติ และพฤติกรรมในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับยาเสพติดทั่วประเทศ โดยหากพบว่ามีบุคคลใดมีประวัติหรือพฤติกรรมไม่ดีเกี่ยวกับยาเสพติดเคยถูกร้องเรียนจะต้องมีบทลงโทษ ทั้งผู้ปฏิบัติและผู้บังคับบัญชา

“ยืนยันว่าส่วนตัวไม่รู้สึกเครียดหรือโล่งใจที่สามารถจับกุมแก๊งผู้กำกับโจ้ได้ เพราะเป็นหน้าที่ของตัวเองในฐานะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งยืนยันว่าหากพบตำรวจคนใดทำผิดกฎหมายจะต้องดำเนินการอย่างแน่นอน” ผบ.ตร. กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo