General

ชีวิตที่พลิกผัน ‘ผู้กำกับโจ้’ จาก ‘นายตำรวจอนาคตไกล’ สู่ ‘ตำรวจนอกรีต’ ถูกออกหมายจับ ‘ฆ่าคนตายโดยเจตนา’

เรื่องราวอื้อฉาวล่าสุดของวงการสีกากี ที่กำลังถูกพูดถึงกันทั่วบ้านทั่วเมืองในขณะนี้ คงหนีไม่พ้น “ผู้กำกับโจ้” พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล  ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และถูกออกหมายจับ ข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา จากกรณีใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหายาเสพติด เพื่อรีดเงิน 2 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาถึงแก่ความตาย  

พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้  เป็น นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 41 นักเรียนนายร้อยรุ่น 57  โดยมีฉายาว่า “โจ้ เฟอร์รารี่” เพราะเขาเป็นเจ้าของรถสปอร์ตยี่ห้อหรูหลายคัน รวมถึง เฟอร์รารี  และ ลัมโบกินี รุ่น Aventador LP 720-4 50 Anniversario” ที่ทั่วโลกมีอยู่ 100 คันเท่านั้น และ ผู้กำกับโจ้ เป็นเจ้าของคันแรกในประเทศไทย โดยรถคันนี้ มีสนนราคาประมาณ 46 ล้าน

ผู้กำกับโจ้

ข้อมูลของ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 (บช.ภ.6) ต้นสังกัด เผยว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เกิดเมื่อ 29 มิถุนายน 2525 ปัจจุบันมีอายุเพียง 39 ปี ก่อนเหตุการณ์อื้อฉาว จัดว่าเป็นนายตำรวจอนาคตไกลมากคนหนึ่ง

ผู้กำกับโจ้ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 41 เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่นที่ 57 เส้นทางการเติบโตในแวดวงตำรวจ ถือว่าอยู่แถวหน้าของรุ่น บรรจุเป็นข้าราชการตำรวจ ตำแหน่งรองสารวัตร เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2547

ชื่อของ ผู้กำกับโจ้ เป็นที่สนใจของคนทั้งประเทศ เมื่อครั้งที่ยังเป็นสารวัตรโจ้ ในสังกัด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยเขาโด่งดังในหน้าข่าวบันเทิง ด้วยความสัมพันธ์ส่วนตัว และเรื่องความรักกับดาราสาว รวมถึง ภาพลักษณ์ตำรวจไฮโซ เจ้าของซูเปอร์คาร์จำนวนมาก จนได้ ฉายา “โจ้ เฟอร์รารี่”

จากการเข้าตรวจบ้านพัก หลังเกิดเหตุฉาวขึ้นมานั้น พบว่า “ผู้กำกับโจ้” ครอบครอง “ซูเปอร์คาร์” รถหรูกว่า 29 คัน ทั้ง ลัมโบกินี เฟอร์รารี ปอร์เช เบนท์เลย์ บีเอ็มดับเบิลยู  เบนซ์ มินิคูเปอร์ ฯลฯ

ผู้กำกับโจ้

ผู้กำกับโจ้ ตำรวจมือดีปราบยาเสพติด

แม้จะมีภาพลักษณ์เป็นตำรวจไฮโซ แต่สารวัตรโจ้ก็มีผลงานที่โดดเด่น ในขณะที่อยู่ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และทำงานสืบสวนด้านยาเสพติด มีส่วนร่วมในหลายคดีใหญ่ ๆ

ผู้กำกับโจ้ เติบโตอย่างรวดเร็วในเส้นทางสีกากี โดยเขาเป็นรองสารวัตร 7 ปี ก่อนจะขึ้นเป็นสารวัตร 6 ปี ขยับขึ้นรองผู้กำกับการ ในตำแหน่ง รองผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

ในปี 2562 ได้รับการโยกย้ายข้าม มาเป็นรองผู้กำกับการ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จังหวัดพิษณุโลก ผลงานที่โดดเด่น รวมถึง การร่วมทีมคลี่คลายคดีนายช่าง สวท. ยิงเพื่อนร่วมงาน 3 ศพ

ในคดีดังกล่าวนั้น หลังเกิดเหตุ สถานีโทรทัศน์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เผยแพร่คลิปบันทึกภาพขณะที่ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ ซักถามชายวัย 58 ปี ผู้ก่อเหตุระหว่างคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในช่วงหนึ่ง พ.ต.อ. ธิติสรรค์ ได้เตือนสติผู้ต้องหาว่า “หลังจากนี้จะทำอะไรต้องใจเย็น ๆ ทำอะไรต้องคิดหน้าคิดหลัง…ทำอะไรให้คิดถึงลูก คิดถึงพ่อถึงแม่”

ผู้กำกับโจ้

จากนั้นในปี 2563 ที่ผ่านมา ได้เลื่อนตำแหน่งมาเป็น ผู้กำกับ แม้ลำดับอาวุโสรั้งท้าย ในกลุ่มผู้มีสิทธิ์เลื่อนตำแหน่ง โดยอยู่ในอับดับรองสุดท้าย จากตำรวจทั้งหมด 326 นาย แถมเมื่อได้เลื่อนตำแหน่งแล้ว ผู้กำกับโจ้ ยังปาดหน้ารุ่นพี่ไปหลายคน ได้ขึ้นเป็นผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์  โรงพักเกรดเอของ ภาค 6

การที่ ผู้กำกับโจ้ มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับลูกสาว ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ทำให้เกิดข้อกังขาขึ้นว่า อาจเป็นส่วนหนึ่งที่เขาได้รับเข้ารับตำแหน่งผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์

ในเวลาต่อมา พล.ต.ต.เอกลักษณ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ออกมายืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ไม่ได้ช่วยเหลือ หรือให้ความสำคัญกับผู้กำกับโจ้ อีกทั้งการโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ทางผู้บังคับบัญชาก็ได้กำชับให้ดำเนินการตามขั้นตอนและเป็นธรรม

อายุราชการที่ราบรื่น และสดใส มาตลอด 17 ปี ปิดฉากลงในชั่วพริบตาเดียว จากกรณีทรมานผู้ต้องหา จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา เหตุการณ์ที่ทำให้ชื่อของนายตำรวจหนุ่มอนาคตไกลรายนี้ กลายมาเป็นชื่อที่พูดถึงในสังคมอีกครั้ง แต่คราวนี้อยู่ในฐานะ “ตำรวจนอกรีต” 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo