General

ตาบอดทิพย์มั้ย? ‘สิระ’ ลั่นหากบอดจริงแพทย์ต้องควักลูกตาออก เพื่อไม่ให้อักเสบ

ถามผู้เชี่ยวชาญแล้ว!! “สิระ” ลั่นถ้า “ไฮโซลูกนัท” ตาบอดจริงแพทย์ต้องควักลูกตาออก เพื่อไม่ให้อักเสบ พร้อมตั้งข้อสังเกตใบรับรองแพทย์!!

ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ยื่นใบรับรองแพทย์ยืนยันว่าดวงตาข้างขวาบอดว่า ใบรับรองแพทย์ ลงชื่อพญ.ณฐมน ศรีสำราญ ขอถามว่าพญ.คนนี้เป็นเจ้าของไข้จริงหรือไม่ เป็นผู้เชี่ยวชาญในการรักษาจริงหรือไม่ ตนได้สอบถามแพทย์หลายๆคน รวมถึงพญ.พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สว. ได้ให้ความเห็นว่า การวินิจฉัยโรคไม่สามารถเขียนว่า ตาบอดข้างขวาแล้วจบแบบนี้ได้ ไม่ใช่ภาษาแพทย์และภาษากฎหมาย

สิระ 248642

มีข้อสังเกตว่า เหตุใดจึงออกใบรับรองแพทย์ในช่วงเวลา 20.00-21.00 น. การวินิจฉัยโรคและออกใบรับรองแทพทย์ออกมาตามคำพูดของตนที่ว่า ตาบอด แล้วให้ 1 ล้านบาท แบบนี้ทำได้ด้วยหรือ โรงพยาบาลพญาไท 1 และแพทย์สภา ต้องตรวจสอบการทำงานของคุณหมอคนนี้ว่ามีความรู้ความสามารถ และมีจริยธรรมในการทำหน้าที่หรือไม่

“หากตาบอดจริง แพทย์เจ้าของไข้จะต้องควักลูกตาออกเพื่อไม่ให้อักเสบ ส่วนจะใส่ดวงตาเทียม หรือหาดวงตาใหม่ ก็อีกเรื่องหนึ่ง ไม่ใช่ปล่อยให้คนไข้เดินไปแหกตาออกสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ซึ่งแสงไฟต่าง ๆ อาจทำให้ตาบอดได้ ตลอดจนพิธีกรต้องรับผิดชอบ” นายสิระ กล่าว

238702390 10165233724695648 1981955103608905821 n e1629773856993
ไฮโซลูกนัท

นายสิระ กล่าวอีกว่า จากการสังเกตเห็นว่าบาดแผลอยู่เหนือดวงตา และดวงตาอักเสบ วิธีการแก้ไขคือนอนนิ่ง ๆ เพื่อให้เลนส์ตาฟื้นตัว ปกติต้องใช้เวลารักษานาน 6 เดือน แต่นายธนัตถ์ และพิธีกรกลับวินิจฉัยว่าตาบอด จึงต้องวินิจฉัยอีกรอบ

“ถ้าอยากได้เงิน 1 ล้านบาท ขอให้ตรงไปตรงมา ต้องมีหลักฐานยืนยัน อย่ามาเล่นแบบนี้ แหกตาผมได้ แต่ไม่สามารถแหกตาคนทั้งประเทศได้ ซึ่งผมจะยื่นเรื่องให้แพทยสภาตรวจเรื่องนี้ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญและให้ข้อมูลที่ไม่เที่ยวตรง เป็นแค่หมอม็อบ หรือม็อบ 3 กีบ ในวันจันทร์นี้ จะวางเงินสด 1 ล้านบาท และให้เขาวาง 10 ล้านบาท จากนั้นไปหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในโรงพยาบาลของรัฐ เพื่อให้คำตอบ หากตาบอดจริง จ่ายทันที หากไม่จริงขอให้นายธนัตถ์ ซื้อข้าวหอมมะลิด้วยเงิน 10 ล้านบาท แจกคนหลักสี่และจตุจักรด้วย” นายสิระ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo