General

ตำรวจพร้อมหอบหลักฐานสู้หากครอบครัว ‘ไฮโซลูกนัท’ ยื่นฟ้อง!!

ตำรวจพร้อมหอบหลักฐานสู้หากครอบครัว “ไฮโซลูกนัท” ยื่นฟ้อง แจงหากโดนหัวน็อตยิงใส่เข้าที่ศีรษะ จะมีบาดแผลลักษณะเดียวกัน ชี้ต้องรอแพทย์สรุป

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการ ตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีที่ครอบครัวนายธนัตถ์​ ธนากิจอำนวย หรือ “ไฮโซ​ลูกนัท” ที่ได้รับบาดเจ็บจากการร่วมชุมนุม ออกแถลงการณ์​ ระบุว่า​ จะฟ้องทั้งแพ่งและอาญาและทางแพ่ง​กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ใช้แก๊สน้ำตาและกระสุนยาง ยิงใส่ “ไฮโซลูกนัท” จนตาบอด โดยระบุว่า หากสื่อมวลชนเคยเห็นบาดแผลของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โดนหัวน็อตยิงใส่เข้าที่ศีรษะ จะพบว่าบาดแผลมีลักษณะเป็นครึ่งวงกลมเช่นเดียวกัน

ไฮโซลูกนัท

พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานสู้

ดังนั้น ตำรวจจึงต้องรอผลการรักษาและการรายงานบาดแผลจากแพทย์ว่าจะสรุปว่าเป็นบาดแผลที่เกิดจากอะไร วัตถุลักษณะใด โดยสิ่งที่จะหลงเหลือจากบาดแผลที่เกิดจากแก๊สน้ำตาคือร่องรอยเผาไหม้ เนื่องจากแก๊สน้ำตาที่ยิงออกไปจะเกิดความร้อนจากการเผาไหม้ และจะต้องมีร่องรอยสารเคมีแก๊สน้ำตาจำนวนมากที่บาดแผลไม่ใช่เพียงแค่ละออง

อย่างไรก็ตาม หากครอบครัว “ไฮโซลูกนัท” มีพยานหลักฐานหรือภาพกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุเพิ่มเติม ก็สามารถนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุได้ กรณีครอบครัวจะยื่นฟ้องร้องเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ก็ถือเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่พนักงานสอบสวนก็จะรวบรวมพยานหลักฐานและสืบสวนสอบสวนโดยจะให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ไฮโซลูกนัท
ไฮโซลูกนัท

ยันไม่ใช่ฝีมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ส่วนความคืบหน้า คดียิงเยาวชนในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังนายณัฐวุฒิ โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อ้างว่ามีข้อมูลในคดีนี้นั้น ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เข้าให้ข้อมูลในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ โดยยอมรับว่า ข้อมูลของนายณัฐวุฒิ บางส่วนสอดคล้องกับแนวทางการสืบสวนของตำรวจ พร้อมยืนยันว่า เหตุดังกล่าวไม่ใช่ฝีมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามที่มีการนำเสนอของสื่อบางสำนัก ที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบวิถีกระสุน แต่แนวทางการสืบสวนสอบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุยิงมาจากทางโรงแรมแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ด้านหลัง สน.ดินแดง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo