General

ประมวลภาพ #ม็อบ17สิงหา เดือด! สาดสีใส่ ‘สตช.’ ก่อนรวมตัวดินแดง

ประมวลภาพ #ม็อบ17สิงหา เดือด!! สาดสีหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนถูกสลายการชุมนุมรวมตัว ล่าสุดมุ่งหน้ามาที่สามเหลี่ยมดินแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง “ม็อบทะลุฟ้า” ถูกสลายการชุมนุมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และได้ประกาศยุติการชุมนุม แต่ยังคงเหลืออยู่บางส่วนได้ยึดถนนราชดำริเป็นเวทีหมอลำเต้นรำกันอย่างสนุกสนานท่ามกลางสายฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีการเปิดเพลงหมอลำของวง “กู่แคน” ซึ่งเป็นศิลปินหมอลำของภาคอีสานที่เข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มราษฎร และเป็นเพลงที่แต่งขึ้นโจมตีเสียดสีการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์

ม็อบ17สิงหา1

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้นั่งรถยนต์กระบะ และรถยนต์เข้าจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมที่ยังเต้นกันอยู่อย่างสนุกสนานโดยไม่ทันตั้งตัว ผู้ชุมนุมต่างแตกฮืออีกรอบ โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้บางส่วนก่อนนำตัวไปดำเนินคดีทันที

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ โฆศก ตร.เปิดเผยว่า ผู้ชุมนุมได้เริ่มทำกิจกรรมเวลา 15.00 น.ที่แยกราชประสงค์ และเคลื่อนตัวไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนแต่ไม่ฟังขว้างปาสิ่งของเข้าไปด้านใน จึงต้องบังคับใช้กฎหมายเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย โดยใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก ขณะเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ประมาณ 7 คน เตือนว่าการชุมนุมพื้นที่ กทม.ผิดกฎหมาย ขอให้คำนึงถึงความเดือดร้อนในภาพรวมของประชาชน

ม็อบ17สิงหา2

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้มีการเฝ้าระวังพื้นที่เพราะยังมีบางกลุ่มที่พยายามละเมิดกฎหมาย

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 17.30 น. ที่สามเหลี่ยมดินแดงที่เป็นสมรภูมิของมวลชน 3 นิ้วปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกวัน หลังจากกลุ่มทะลุฟ้าถูกสลายการชุมนุมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีมวลชนหัวรุนแรงบางส่วนได้มุ่งหน้ามาที่สามเหลี่ยมดินแดงพยายามที่จะมาก่อความวุ่นวายปะทะกับเจ้าหน้ามีการจุดประทัด พลุ กำลังชุดเคลื่อนที่เร็วได้เข้าควบคุมพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดงทันทีและควบคุมพื้นที่ไว้ได้ทั้งหมด พร้อมวางกำลังไว้ตามจุดต่าง ๆ ที่เป็นเส้นทางมายังสามเหลี่ยมดินแดงก่อนที่มวลชนจะรวมตัวกันติดยากแก่การควบคุมสถานการณ์ ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่วันนี้ปรับกลยุทธ์รุกเร็วจบเร็วและตรึงกำลังเตรียมรับมือสถานการณ์

ม็อบ17สิงหา3 ม็อบ17สิงหา4 ม็อบ17สิงหา5 ม็อบ17สิงหา6 ม็อบ17สิงหา7 ม็อบ17สิงหา8 ม็อบ17สิงหา9 ม็อบ17สิงหา10 ม็อบ17สิงหา11

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo