General

ตำรวจเตรียมพร้อมรับมือ ‘ม็อบทะลุฟ้า’ สั่งสแตนบายด์ ‘รถจีโน่’ แล้ว

ตำรวจเตรียมพร้อมรับมือ “ม็อบทะลุฟ้า” หลังนัดรวมพลพร้อมถุงสีที่แยกราชประสงค์ สั่งสแตนบายด์รถฉีดน้ำแรงดันสูงแล้ว ด้านผู้ชุมนุมเริ่มรวมตัวบริเวณแยกราชประสงค์แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ล่าสุดที่แยกราชประสงค์ หลังจากเพจ ทะลุฟ้า นัดชุมนุมทำกิจกรรมในเวลา 15.00 น. วันนี้ (17 ส.ค.) เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยให้ประชาชนร่วมกันพกถุงสีมาทำกิจกรรม

ทั้งนี้ ศปก.ตร. ได้แจ้งไปยังผู้บังคับบัญชาและข้าราชการตำรวจทุกนายว่า ด้วย ศปก.ตร. ได้รับแจ้งว่า วันนี้ 17 สิงหาคม 2564 เวลา 15.00 น. มีกลุ่มผู้ชุมนุมได้นัดหมายรวมตัวบริเวณบริเวณแยกราชประสงค์ มีการตระเตรียมสีน้ำบรรจุใส่ถุงเป็นจำนวนมาก อาจมีการขว้างปาเข้ามาในพื้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือบริเวณใกล้เคียง สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สิน รถยนต์ ลานจอดบริเวณริมรั้วได้ จึงขอให้ทุกหน่วยแจ้งข้าราชการตำรวจในสังกัด งด/หลีกเลี่ยงการเดินทางผ่านบริเวณดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการกระทบกระทั่งกับกลุ่มผู้ชุมนุม

ตำรวจ

รถฉีดน้ำแรงดันสูงพร้อม!

ขณะที่บริเวณหน้าสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ซึ่งใกล้กับจุดชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมความพร้อมรับมือ โดยนำแผงเหล็กมาวางเป็นแนวกั้นป้องกันไว้บริเวณหน้าประตู1 ถนนพระรามที่ 1 และนำผ้าใบมาปิดทับป้ายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เตรียมรถฉีดน้ำแรงดันสูงจีโน่ ควบคุมฝูงชนสแตนด์บายไว้

ตำรวจ

มวลชนทยอยมาปักหลักรอ

โดยบรรยากาศล่าสุดที่บริเวณแยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 15.30 น. ได้เริ่มมีมวลชนทยอยมาปักหลักรอการนัดหมายแล้ว และมีการเปิดท้ายปราศรัยโจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีผู้ชุมนุมบางส่วนปักหลักนั่งฟังปราศรัย อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามว่าการชุมนุมรอบนี้จะมีทิศทางอย่างไร

ตำรวจ

ทั้งนี้ ต้องจับตาว่าม็อบทะลุฟ้าจะมีการเคลื่อนขบวนหรือไม่ ซึ่งมีข่าวบางกระแสระบุว่า ม็อบทะลุฟ้าอาจจะเคลื่อนขบวนบุกไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อไปละเลงสีป้ายหน้าสำนักงาน เพื่อแสดงสัญลักษณ์เรียกร้องความรับผิดชอบกรณีการสลายการชุมนุม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนจริงในการชุมนุมเมื่อคืนวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

ตำรวจ ตำรวจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo