General

เตือนแล้ว! สถานทูตไทย กรุงอิสลามาบัด ออกประกาศ หลีกเลี่ยงไป ‘ประเทศอัฟกานิสถาน’

สถานทูตไทย กรุงอิสลามาบัด ออกประกาศเตือนคนไทย หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าประเทศอัฟกานิสถาน จากสถานการณ์สู้รบในประเทศ ส่วนผู้ที่ไม่มีความจำเป็นต้องอยู่ควรเดินทางออกทันที

จากกรณี “มิ้นท์ ไอโรมอะโลน” เจ้าของเพจท่องเที่ยวชื่อดัง เดินทางไปทำคอนเทนต์ที่ อัฟกานิสถาน จนเกิดดราม่าตามมาเป็นขบวน ทั้งโพสต์ที่ระบุว่าอยู่ใกล้พื้นที่การสู้รบ ตามด้วยโพสต์ที่บอกไม่ต้องเป็นห่วง รวมถึงกรณีตอบโต้ เลขานุการเอก นักการทูต ประจำกรุงไนโรบี โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ จนกระทั่ง มิ้นท์ ได้ลบโพสต์ดรามาออกไปแล้ว

ประเทศอัฟกานิสถาน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 สถานทูตไทย กรุงอิสลามาบัด ได้ออกประกาศเตือนคนไทย ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปอัฟกานิสถาน โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง โดยระบุว่า

“สืบเนื่องจากสถานการณ์ในอัฟกานิสถานในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้มีการปิดเส้นทางการเดินทาง และการคมนาคมภายในประเทศ ในหลายพื้นที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ขอแนะนำให้คนไทย หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในอัฟกานิสถาน และขอให้ชาวไทยที่ไม่มีความจำเป็นต้องอยู่ในอัฟกานิสถาน พิจารณาเดินทางออกจากอัฟกานิสถานในโอกาสแรก

อัฟกานิสถาน

สำหรับคนไทย ที่ยังมีความจำเป็นต้องอยู่ในอัฟกานิสถาน ขอให้พยายามอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย และหลีกเลี่ยงการเตินทางที่ไม่จำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในพื้นที่ หรือบริเวณใกล้เคียงที่มีความเสี่ยง รวมทั้งโปรดติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ คนไทยที่ต้องการความช่วยเหลือในอัฟกานิสถาน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ได้ที่หมายเลข (+92) 315 9009949 หรือติดต่อหมายเลขบริการ 24 ชั่วโมง ของกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้ที่หมายเลข (+66) 025728442 หรือทางไลน์ไอดี @Thaiconsular”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo