General

สาวเซ็งตั้งใจเล่นน้ำทะเลกลับเจอความสยองจากซากกระทง!!

สาวโพสต์เตือน!! ตั้งใจเล่นน้ำทะเล กลับเจอ “ตะปูแหลม” จากซากกระทงเต็มหาดหัวหิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “Fon Vorapan” ได้โพสต์เตือนความอันตรายของซากกระทงที่ชายหาดหัวหิน โดยระบุว่า ฝากเพื่อนๆ ช่วยกันแชร์ด้วยนะคะ..ลอยกระทงที่ทะเล..ได้ยินมานานก็ไม่คิดจะทำเพราะคิดว่าเดี๋ยวคลื่นซัดมาก็เป็นขยะ แล้วใครจะเก็บ…อย่างภาพที่ 1 ซึ่งความจริงตั้งใจมาเล่นน้ำทะเล ก็เลยอดไม่ได้ ขอทำความดี เก็บขยะซักหน่อย เลยชวนน้องสาวเดินเก็บ

s14

แต่ก็ได้พบว่า ขยะจากกระทงอันตรายกว่าที่เราคิดมากนัก เนื่องจากทุกกระทงประกอบด้วยตะปูตัวเล็กจำนวนมากและไม้กลัก ถูกน้ำซัด กระจายเต็มหาด กลัวพระที่เดินบิญฑบาตกับนักท่องเที่ยวที่เดินทรายเท้าเปล่าจะเหยียบเอา ภาพที่ลงถ่ายเพียงบางส่วน เพราะต้องรีบเก็บอย่างระวัง สุดท้ายเก็บจนจะเป็นลม ไม่ได้ลงเล่นน้ำ เพราะต้องเก็บอย่างระวัง ก้มๆเงยๆ จัดไปถุงดำ 4 ถุงใหญ่

s1 1

จนสุดท้ายทนไม่ได้เดินไปบอกเจ้าหน้าที่บ้านพักว่าปีต่อๆ ห้ามสนับสนุนให้ลอยกระทงที่ทะเล และขอให้แจ้งหน่วยราชการด้วย…สุดท้ายคิดว่าคงต้องหาวิธีแจ้งเองน่าจะมั่นใจได้มากกว่านะ

s3 1

ปล.ร้านขายของแถวนั้นบอกว่าไม่มีใครมาเก็บหรอก คืนนี้น้ำทะเลขึ้น พรุ่งนี้ก็คงกวาดลงทะเล หาดสะอาดแล้ว…เอิ่ม แล้วตะปูมันคงลอยไปด้วยหรอกนะ ฝังในทรายหล่ะซิไม่ว่า…ฟังแล้วเพลียจิต

s10

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ค Fon Vorapan

Avatar photo