General

ดารา Call Out ระทึก! ตำรวจเตรียมไล่สอบ จ่อดำเนินคดีหากผิดจริง

พล.ต.ต.ปิยะ เตรียมสอบ ดารา Call Out เบื้องต้นมีประมาณ 25 ราย แยกกรณีเป็นพาดพิงบุคคล – พ.ร.บ.คอมฯ พร้อมดำเนินคดีหากผิดจริง

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการ ตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีนายสนธิญาณ สวัสดี นำรายชื่อศิลปินและนักแสดงกว่า 20 คน มาร้องทุกข์ให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลพิจารณาดำเนินการว่ามีความผิดใดหรือไม่ หลังจากที่กลุ่มนักแสดงเหล่านี้ ใช้ชื่อทางสื่อสังคมออนไลน์ของตัวเองกล่าวพาดพิงกับบุคคลทางการเมืองและรัฐบาลว่า ขณะนี้ได้ส่งเรื่องดังกล่าวให้พนักงานสอบสวนในแต่ละพื้นที่ดำเนินการตามกฎหมาย

ดารา Call Out

แบ่งสอบเป็น 2 ส่วน

ทั้งนี้ จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ กรณีมีการกล่าวพาดพิงเฉพาะบุคคล และหากเข้าข่ายความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ก็จะแจ้งให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับบุคคลที่กล่าวหา ส่วนข้อหาใดที่ตำรวจสามารถร้องทุกข์ได้ เช่น ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบฯ ก็จะดำเนินคดีหากมีหลักฐานชัดเจน

 

“ตำรวจมีรายชื่อศิลปิน นักแสดง ที่อยู่ในการพิจารณาแล้วประมาณ 25 คน แต่ยังไม่ยืนยันว่าทั้งหมดจะถูกดำเนินคดี โดยจะมีการพิจารณาความผิดเป็นรายบุคคลว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตหรือไม่ ส่วนกรณีนางสาวดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ ถูกตำรวจ สน.นางเลิ้ง เรียกมารับทราบข้อกล่าวหา เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และมีเจ้าทุกข์มาร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว” พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว

ดารา Call Out
นางสาวดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ

ต้องไม่กระทบบุคคลอื่น

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า แม้ว่าการแสดงความคิดเห็นเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องไม่เป็นการแสดงความคิดเห็นที่กระทบต่อบุคคลอื่น หากผู้ใดพบว่ามีการถูกกล่าวพาดพิง ก็จะสามารถร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ส่วนความผิดตามอาญาแผ่นดิน พนักงานสอบสวนก็จะเป็นเจ้าทุกข์ดำเนินคดีได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo