General

‘บิ๊กป้อม’ เสียใจเหตุโรงงานกิ่งแก้วระเบิด สั่งระดมกำลังช่วยเหลือด่วน!!

“พล.ท.คงชีพ” เผย “บิ๊กป้อม” เสียใจเหตุโรงงานกิ่งแก้วระเบิด-ไฟไหม้ สั่งเร่งเข้าไปช่วยประเมินและคลี่คลายสถานการณ์ในพื้นที่ทันที ด้าน “รมช.กห.” สั่งทุกเหล่าทัพเร่งเข้าสนับสนุน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุระเบิด-เพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ซอยกิ่งแก้ว 21 จ.สมุทรปราการ

บิ๊กป้อม

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการให้ มท. โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ กทม. รวมทั้งกรมควบคุมมลพิษและตำรวจ เร่งเข้าไปช่วยประเมินและคลี่คลายสถานการณ์ในพื้นที่ทันที โดยให้จัดการจราจรและกันประชาชนออกจากพื้นที่ในรัศมีที่ปลอดภัยสูงสุด และหากมีความจำเป็นให้อพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงไปยังพื้นที่ปลอดภัยทันที โดยขอให้ กทม. เตรียมพื้นที่ปลอดภัยเป็นที่พักชั่วคราวรองรับ

บิ๊กป้อม

พร้อมทั้ง ขอให้กองทัพ จัดกำลังพล ยานพาหน รวมทั้งยุทโธปกรณ์ที่จำเป็นและเจ้าหน้าที่แพทย์สนาม เข้าไปดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งเข้ารับการรักษา และสนับสนุนการเคลื่อนย้ายประชาชน โดยให้ทำงานร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและกรมควบคุมมลพิษอย่างใกล้ชิด ในการควบคุมเพลิง การควบคุมสารพิษที่รั่วไหลและประเมินสถานการณ์เป็นระยะ ๆ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

บิ๊กป้อม

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ขณะนี้ทุกเหล่าทัพ ได้จัดส่งกำลังพล ยานพาหนะ รถดับเพลิงโฟมและสารเคมี ชุดเผชิญเหตุสารเคมี อากาศยานไร้คนขับ รวมทั้งรถพยาบาล พร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์สนามและทหารสารวัตร เข้าพื้นที่เสริมการทำงานของ จว.สมุทรปราการแล้วที่ผ่านมา ในการควบคุมเหตุเพลิงไหม้โรงงานสารเคมี หมิวนี้ เคมีคอล จำกัด และเกิดเหตุระเบิดที่สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง

บิ๊กป้อม

โดย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับสั่งการทุกเหล่าทัพ ให้เร่งเข้าไปสนับสนุน จว.สมุทรปราการ เคลื่อนย้ายประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงไปยังพื้นที่ปลอดภัยที่กำหนด และให้ระดมขนย้ายโฟมดับเพลิงที่มีอยู่ของทุกเหล่าทัพ เร่งเข้าไปสนับสนุนการดับไฟและการควบคุมมลพิษจากสารเคมีในพื้นที่ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยให้จัดชุดเผชิญเหตุสารเคมีสนับสนุนการทำงานร่วมกับ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ให้เตรียมเครื่องมือกลสายช่างสนับสนุนการฟื้นฟูพื้นที่ต่อเนื่องกันไป เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติโดยเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo