General

แห่อาลัย ‘น้องพอส’ อาสาดับเพลิง พลีชีพ โรงงานโฟมระเบิด

โลกโซเชียล แห่อาลัย “น้องพอส” ยกวีรบุรุษอาสาฯดับเพลิง เสียชีวิตระหว่างช่วยดับเพลิง โรงงานโฟมระเบิด บางพลี ชี้อาสาดับเพลิงไม่มีเงินเดือน เสียสละทุกอย่าง แม้แต่ชีวิตตัวเอง

จากเหตุการณ์ระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ลุกลามหนัก จากโรงงานโฟม บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซอยกิ่งแก้ว 21 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ เป็นชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

อาสาดับเพลิง

ทั้งนี้ หนึ่งในผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าว คือ นายกรสิทธิ์ ราวพันธ์ 19 ปี หรือ พอส รหัส ธน 28-78 อาสาสมัครหน่วยสมเด็จเจ้าพระยา ธน 28-18 ฐานเทคโน ซึ่งเสียชีวิตจากไฟไหม้ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง ตรงจุดที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความอาลัย และสดุดี การสละชีวิตของวีรบุรุษอาสาฯดับเพลิง ของน้องพอสเป็นจำนวนมาก

หนึ่งในนั้น คือ เพจเฟซบุ๊ก Speed leader team ระบุว่า

“ในนามทีม #Speedleaderteam” ขอแสดงวามเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับการจากไปของ ธน- 28-78 (นายกรสิทธิ์ ลาวพันธุ์) ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 206 โรงงานโฟม

แอดมินรู้จักน้อง ทั้งในงานด้านอาสา และงานมาแชล ที่เป็นลูกทีมของ #runnerService มาช่วยทำงานกันหลายครั้ง หลับให้สบายนะ น้องพอส”

อาสาดับเพลิง

ขณะที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “น้องต้าร์ อะไรก็ได้” โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า

“ในนามผู้บังคับบัญชา รหัสประจำตัว ใต้ 13-81 ขอแสดงความเสียใจกับ ธน 28-78 กรณีเหตุเพลิงไหม้ซอยกิ่งแก้ว 21 ขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดีไปอยู่บนสวรรค์

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะครับ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บก็ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้น ปลอดภัยขอให้มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต ขอให้หายไว ๆ นะครับ อาสาดับเพลิงไม่มีเงินเดือนเสียสละทุกอย่าง แม้แต่ชีวิตตัวเอง ไม่อยากให้ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นแต่มันก็เป็นอุบัติเหตุ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

ใต้13-81”

Cr: เพจเฟซบุ๊ก Speed leader team / กูแบงก์ เลย ทะเล้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo