General

อดีตกัลยาณมิตร ‘ลุงพล’ ตบเท้าแหกยับ ได้กลิ่นตุ ๆ ให้ใจไม่ได้ใจ จำใจต้องหายหน้า

ปรากฏการณ์เซเลปคดีฆาตกรรม จากคนดังแห่งบ้านกกอก นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ที่มีแต่คนแห่รุมล้อม สู่การถูกออกหมายจับถึง 3 ข้อหา หลังผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ชี้ชัดว่า ลุงพล มีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่ได้หายตัวจากบ้านในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 และพบเป็นศพอยู่ในป่าบนภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้านราว 2 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563

7 อดีตกัลยาณมิตร ลุงพล ตบเท้าแหกยับ 13

ล่าสุด (3 มิ.ย.) รายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เปิดใจสัมภาษณ์เหล่าอดีตกัลยาณมิตร หมอปลา มือปราบสัมภเวสี , ทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความที่เคยยื่นมือช่วยเหลือ และนักร้องสาว ปิ๋ม ซีโฟร์ แจงเหตุผลทำไมถึงเลิกคบ

วันที่รู้ข่าวลุงพลโดนหมายจับ รู้สึกยังไง สะใจไหม ?

ปิ๋ม ซีโฟร์ : สะใจทำไมอ่ะ มันไม่เกี่ยวกับเราเลย ส่วนตัวแล้วก็เหมือนกับคนไทยทั้งประเทศค่ะ เพราะมันสิ้นสุดการรอคอย แม้ว่าคดียังไม่สิ้นสุด แต่ก็ดีใจที่ได้ทราบว่าใครคือผู้ต้องสงสัย ที่ปิ๋มได้ร่วมงานกับลุงพลก็เพราะจากที่ปิ๋มทำหน้าที่ PR ให้สินค้า เจ้าของสินค้าเขาอยากได้ลุงพลมาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ ก็ได้มาร่วมงานกันค่ะ การเลือกพรีเซนเตอร์สินค้า ต้องเลือกคนที่เป็นกระแสมากที่สุดในวินาทีนั้น มันก็เลยออกมาเป็นเขา แล้วมันก็ประสบความสำเร็จอย่างที่เห็น

ลุงพลเป็นคนยังไง ?

ปิ๋ม ซีโฟร์ : เท่าที่สัมผัสกันตอนทำงาน เรื่องเวลาของเขาไม่ได้เลยจริง ๆ เวลาเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด และเรื่องคำพูดเองก็สำคัญจริง ๆ

7 อดีตกัลยาณมิตร ลุงพล ตบเท้าแหกยับ 14

จุดแตกหักที่คิดว่าร้ายแรงที่สุด ?

ปิ๋ม ซีโฟร์ : มีปัญหาตั้งแต่วันแรกที่ไป นัดเขาไว้สิบโมง แต่เขาก็หายไป เราไม่รู้จะทำยังไง ตอนนั้นเราก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้ขอเจ้าที่เจ้าทางเอาไว้ มันเลยติดขัด มันมีปัญหาทุกครั้งที่ทำงานเลยค่ะ วันที่ไปบวงสรวงเต่างอย พอทำเสร็จปุ๊ป เขาขอไปทำธุระส่วนตัวก่อน ปะยางบ้าง ไปกินข้าวกับคนอื่นบ้าง ทั้ง ๆ ที่ลูกค้ารออยู่ สำหรับเรามันไม่ได้เลย จุดพีคครั้งสุดท้าย เราตั้งใจจะไปไลฟ์หน้าบ้านเขา เรานั่งเครื่องเลยปิดมือถือ แต่พอลงเครื่องมาก็เจอข้อความจาก Best Friend คุณปลา ข้อความที่เขาโพสต์ เป็นข้อความที่ไม่จริง โดยเฉพาะย่อหน้าสุดท้าย เขาพูดคำพูดที่รุนแรงที่เกี่ยวกับอดีตของเราซึ่งเราไม่อยากจำ เราไม่เข้าใจว่าเขาเอามาเกี่ยวข้องทำไม เราพยายามหนีจากเรื่องนั้นมาแล้ว แต่เขาก็เอามาเกี่ยวข้อง ปิ๋มเลยบอกว่าไม่เอาแล้ว ไม่ยุ่งกับคนนี้แล้ว ถ้ามันจะทำให้ชีวิตของปิ๋มแย่ลงขนาดนี้ คน ๆ นั้นปิ๋มขอไม่พูดถึง ขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุดค่ะ

เกาะกระแสลุงพลไหม ?

หมอปลา : เกาะกระแสบ้าบอคอแตกอะไร ผมไม่ใช่ปลิงไม่ใช่เห็บนะ ผมเข้าไปในวันที่เขาไม่มีใคร ผมออกมาในตอนที่เขาฟีเวอร์แล้ว เพราะเขาระแวงเราทุกอย่าง ทั้งเครื่องดักฟัง หรือกล้องวงจรปิด เรื่องมันเกิดตอนที่ผมตั้งรางวัลนำจับเอาไว้ 1 ล้านบาท ถ้าใครมีเบาะแสก็ให้เข้ามา ผมก็นัดเอาไว้แล้ว แต่พอถึงเวลาเขากลับหายไป มารู้อีกทีว่าเขาอยู่กรุงเทพ หนึ่งในสองคนที่มาให้เบาะแส บอกว่าลุงพลไม่กล้าเจอเขาหรอก เขาบอกว่าจะยืนยันต่อหน้าลุงพล ผมพาทนายเกิดผลไปด้วย จะเอากระเช้าไปให้ผู้ว่าฯ ด้วย แต่เขาก็ไม่มา ผมออกมาตอนต้นเดือนธันวาคม ถ้าติดตามมาจริง ๆ จะเห็นว่าตั้งแต่เริ่มต้นเป็นยังไง ผมออกมาตอนเรื่องมันไปกันใหญ่แล้ว

ทนายรัชพล : ในตอนนั้นลุงพลไม่มีอะไรเลย แล้วกำลังจะได้รับความไม่เป็นธรรม เราก็เลยเข้าไปช่วย ตอนนั้นผมก็ไม่รู้ว่าเขาจะมีเอฟซีเยอะขนาดนั้น ตอนนี้ผมดูแลในเรื่องภาษีเป็นหลัก ล่าสุดคุยกันในวันที่โดนหมายจับ ผมก็ส่งข้อความไปให้กำลังใจ ป้าแต๋นน่าจะเป็นคนตอบกลับมาว่า ขอบคุณค่ะ

7 อดีตกัลยาณมิตร ลุงพล ตบเท้าแหกยับ 9

ทำไมถึงยอมเอาตัวไปแลกกับคนคนนี้ ทำไมยืดอกรับแทน ?

หมอปลา : หลังจากมีการจุดธูปสาบาน ไม่มีใครคิดว่าเขาจะจุดธูปปักหัว ตอนนั้นชาวบ้านเขาไม่พอใจมาก ถึงขั้นจะไล่ออกจากหมู่บ้าน ผมก็เลยไปออกหน้าว่าผมเป็นคนสั่งให้ทำ เพื่อปกป้องเขา ไม่อยากให้ครอบครัวเขาต้องลำบาก แต่จริง ๆ แล้วผมไม่ได้สั่ง เขาเคี้ยวถ่านเพื่อลบล้างสิ่งที่เขาพูดไป หมอจังหวัดบุรีรัมย์เขาแนะนำ เขาเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ ตอนที่สนิทกัน เขาเคยพูดว่าคิดถึงน้องชมพู่ ผมก็ถามเขาว่า ถ้าวันหนึ่งหวยมันออกที่ลุง ลุงจะว่ายังไง เขาก็บอกว่าจะแฉให้หมด แต่ผมก็บอกว่าทำไมไม่พูดตั้งแต่วันนั้น จะได้ให้ข้อมูลกับตำรวจได้

คุณยังเชื่อในความบริสุทธิ์ลุงพล ?

ทนายรัชพล : วันนี้ศาลยังไม่ได้ตัดสินเลย ไปด่าเขามาก ๆ แล้วถ้าเกิดศาลตัดสินว่าเขาไม่ผิด แล้วเขาออกมาฆ่าตัวตาย จะทำยังไงกันล่ะ รอให้ศาลตัดสินว่าเขามีความผิดก่อน แล้วเราค่อยมาว่ากัน พยานหลักฐานถ้ามันไปไม่ถึง ศาลอาจตัดสินยกฟ้องได้นะครับ

ถ้าศาลตัดสินลุงพลไม่ผิด ยังกลับไปร่วมงานกับเข้าไหม ?

ปิ๋ม ซีโฟร์ : ถ้าวางเงินไว้ มีคนจ้างก็กลับไปร่วมงานค่ะ ปิ๋มรู้จักกับเขาแค่เรื่องงานเท่านั้น ปิ๋มสอนศิลปินระดับประเทศระดับโลกมาเยอะมาก ไม่จำเป็นต้องไปเกาะเขาเลยค่ะ

หมอปลา : ไม่กลับไปร่วมงาน ไม่รู้จะกลับไปหาพระแสงอะไร ผลคดีจะออกมายังไงก็เรื่องของเขา

7 อดีตกัลยาณมิตร ลุงพล ตบเท้าแหกยับ 16

เหตุที่แยกจากลุงพล ?

ปิ๋ม ซีโฟร์ : เหตุที่แยกออกจากลุงพล ก็เพราะโดนเอฟซีเขามาถล่มนี่ล่ะ

หมอปลา : ผมเจอแทงข้างหลังแบบนี้มาบ่อยมาก หน้าผมเลยทนขนาดนี้แล้ว ใช้ครีมอะไรก็เอาไม่ไหวแล้ว ผมไปช่วยคนเสร็จ ดันไปโพสต์ขอบคุณว่าคนอื่นมาช่วย คำขอบคุณไม่ต้องให้ผมก็ได้ แต่การไปโพสต์ขอบคุณคนอื่นที่คุณทำน่ะ มันทุเรศ เราไม่เคยเรียกร้องอะไรจากเขา แต่ก็มีคนออกมาพูดว่าผมไปเกาะกระแสเขา จริง ๆ แล้วผมไม่คุยกับใคร กับลุงพลผมก็ไม่ค่อยได้คุย แทบไม่เคยโทรโดยตรงไปหาเขาเลย

คิดว่าลุงพลจะพ้นผิดไหม ?

ทนายรัชพล : ตำรวจไม่ได้ตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา หรือกระทำความประมาทเป็นเหตุให้คนอื่นถึงแก่ความตาย แต่ตำรวจตั้งข้อหาว่าพรากผู้เยาว์, ทอดทิ้งเด็ก และเคลื่อนย้ายศพ ไม่มีตรงไหนบอกเลยว่าเด็กตายแล้ว แต่ละฝ่ายก็มีสิทธิ์ของตัวเอง ทนายตั้มก็สามารถยื่นประกันตัวได้ ฝั่งพ่อแม่น้องชมพู่ก็สามารถยื่นคัดค้านการประกันตัวได้ แต่ถ้าถามความคิดเห็นผม ผมคิดว่าศาลน่าจะยกฟ้อง

ทำไมต้องไปมอบตัวกับ ผบ.ตร. ?

ทนายรัชพล : ตอนแรกทนายตั้มเขาไม่รู้ว่าจะมีการมอบตัว เลยให้ลุงพลมากรุงเทพฯ ก่อน มาคุยกันก่อน แต่มันมีหมายจับออกมา ตอนนั้นลุงพลน่าจะลงจากเครื่องมาพอดี เลยเดินทางไปมอบตัวกับ ผบ.ตร.

เจอเบบนี้เซ็งไหม ?

หมอปลา : ผมไม่เซ็งหรอก ชีวิตมันต้องมีรสชาติ ถ้ามีคนขอให้ช่วย ผมก็ต้องเดินทางไปอยู่ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo