General

พยากรณ์อากาศวันนี้ 22 พ.ค. อากาศร้อนทั่วไทย ‘ตะวันออก-ใต้’ฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ 

พยากรณ์อากาศ 22 พ.ค.

ภาคเหนือ อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน เพชรบูรณ์ ตาก และกำแพงเพชร 

อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี 

อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส 

ภาคกลาง เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร 

อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 37-38 องศาเซลเซียส 

ภาคตะวันออก เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด 

อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส 

อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) เมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล 

อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 29-31 องศาเซลเซียส 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ 

อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส 

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo