General

ปลัด ทส. ย้ำแก้ปัญหาบ้านบางกลอย เคลียร์พื้นที่ร่วมกับชุมชน พัฒนาแหล่งน้ำ

ปลัด ทส. ยืนยัน เร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน บ้านบางกลอยล่าง ให้เพียงพอ เพื่อแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านที่ยังขาดแคลน ย้ำเคลียร์พื้นที่ร่วมกับชุมชน เน้นอะลุ้มอล่วย

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาโครงสร้างพื้นฐานให้กับชาวบ้านบางกลอยล่าง จ.เพชรบุรี ตามนโยบายของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ยืนยันให้เร่งแก้ไขปัญหาโครงสร้างพื้นฐานให้กับชาวบ้านบางกลอยล่าง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ชาวบ้านสามารถทำกินในพื้นที่ที่จัดสรร ให้ได้โดยเร็ว

S 36151324

นายจตุพร กล่าวว่า วันนี้การทำงานของภาครัฐ ต้องปรับท่าที ต้องพูดคุยทำความเข้าใจกัน ด้วยความอะลุ้มอล่วย ส่วนเรื่องไหนที่ผิดกฎหมาย ก็ต้องว่าไปตามขั้นตอน ต้องชัดเจน

ส่วนโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นปัญหาอยู่ต้องสะสางโดยเร็ว โดยเริ่มต้น ต้องช่วยกันเคลียร์พื้นที่ร่วมกับชุมชน เพื่อให้เกิดการพัฒนาพื้นที่ ให้ใช้ประโยชน์จากที่ดินได้ ส่วนเรื่องการพัฒนาแหล่งน้ำเพิ่มเติม ให้เร่งสำรวจและวางระบบกระจายน้ำให้ครอบคลุมพื้นที่ ทั้งบ้านโป่งลึก และบ้านบางกลอยล่างต่อไป

S 36151318

ทั้งนี้ นายจตุพร ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมระบบโครงสร้างพื้นฐาน ของบ้านโป่งลึก และบ้านบางกลอยล่าง อาทิ โครงการพัฒนาแหล่งน้ำบ้านบางกลอย โครงการพัฒนาระบบผลิตน้ำดื่มจากน้ำบาดาล และการสำรวจแปลงที่ดินทำกิน

นอกจากนี้ ยังได้เดินดูสภาพแวดล้อมของพื้นที่โดยรอบ บ้านบางกลอยล่าง พร้อมพูดคุยสอบถาม ถึงสภาพพื้นที่ สภาพปัญหา และสภาพความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ร่วมกับผู้นำชุมชน

S 36151325

ขณะเดียวกัน ได้แวะเยี่ยมบ้านของ นอแอ๊ะ มีมิ ลูกชายของปู่คออี้ มีมิ อดีตผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวบ้านบางกลอย พร้อมมอบข้าวสารและอาหารแห้งให้กับชาวบ้าน และมอบทุนอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโป่งลึก-บางกลอย

S 36151319

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo