General

พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้ 15 มี.ค. เตือนเหนือร้อนจัด พร้อมหมอกควันยังหนัก

กรมอุตุฯเตือนภาคเหนือ รับมืออากาศร้อนจัดวันพรุ่งนี้ พร้อมกับฝุ่นละออง-หมอกควันยังหนัก ขณะภาคเหนือตอนล่าง-กทม.-ตะวันออก มีฝนบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปวันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.) หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนบางแห่งบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนในบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนไว้ด้วย  สำหรับลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนบางแห่ง 

ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ในระยะนี้ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมบริเวณภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ทำให้การสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันยังคงมีน้อยถึงปานกลาง เว้นแต่ภาคเหนือยังคงมีแนวโน้มการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันมาก เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมบริเวณดังกล่าวมีกำลังอ่อนและอากาศไม่สามารถลอยตัวขึ้นในแนวดิ่งได้ตามปกติ ทำให้การระบายของอากาศมีน้อย

พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้ 15 มี.ค.

ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 17-24 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-25 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo