General

‘ในหลวง-พระราชินี’ พระราชทานพวงมาลาหลวง หน้าหีบศพ ‘ร.ต.อ.วิวัฒน์’

“ในหลวง-พระราชินี” พระราชทานพวงมาลาหลวง หน้าหีบศพ ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

วันนี้ (2 มี.ค.) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี และเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ผู้แทนพระองค์อันเชิญพวงมาลาหลวง ขึ้นวางหน้าหีบศพของ ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท รองสารวัตรปราบปราม สน.ธรรมศาลา ซึ่งเสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย ขณะปฎิบัติหน้าที่ระหว่างการชุมนุม เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา

a2

โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาจากหลายหน่วย เข้าร่วมพิธีรดน้ำหลวงอาบศพพระราชทาน ซึ่งมีข้าราชการตำรวจจำนวนมากเข้าร่วมพิธี เพื่อแสดงความอาลัยแก่ ร.ต.อ.วิวัฒน์ ซึ่งวันนี้มีการสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก และจะมีพิธีสวดอภิธรรมต่อเนื่อง 4 คืน จากนั้นจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 7 มีนาคม เวลา 16.00 น.ที่วัดตรีทศเทพมหาวิหาร

a1

พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 ในฐานะผู้บังคับบัญชา กล่าวว่า การเสียชีวิตของ ร.ต.อ.วิวัฒน์ ทำให้นายตำรวจใต้บังคับบัญชา เสียขวัญกำลังใจ เนื่องจาก ร.ต.อ.วิวัฒน์ เป็นผู้บังคับหมู่ ที่มีนิสัยเป็นกันเองกับผู้ใต้บังคับบัญชา มีความเป็นผู้นำ และมีน้ำใจให้กับลูกน้องมาเสมอ ซึ่งการจากไปย่อมทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเสียใจ

สำหรับการดูแลสวัสดิการของผู้เสียชีวิต สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดูแลสิทธิประโยชน์ทุกด้านที่สมควรได้รับ ในฐานะที่ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ ส่วนกรณีการเสียชีวิต เบื้องต้นไม่ได้เกิดจากโรคประจำตัว แต่เป็นภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน จากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ร่วมกับร่างกายอ่อนล้าจากการทำงานหนัก

150140850 795068141104338 6128820910679316166 o

ภาพ : เฟซบุ๊กเพจ โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo