General

เจออีก ‘ทะเลทราย’ แรงกว่า ‘เคนมผง’ ตำรวจเตือน ตายจริง โทษหนัก!

โฆษกตำรวจ เผยมียาเสพติดสูตรใหม่ “ทะเลทราย” ระบาดต่อเนื่องกับ “เคนมผง” พบ 2 พื้นที่หลักแหล่งระบาด เตือนคนเสพ คนขาย อันตรายร้ายแรง โทษหนัก เร่งเอาผิด ขยายผลกวาดล้างขบวนการยามรณะ

วันนี้ (14 ม.ค.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการระบาดของ “เคนมผง” ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย ในหลายพื้นที่ว่า ทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้รับรายงานจากฝ่ายสืบสวนที่ลงพื้นที่ทำงานตลอด โดยพบพื้นที่ระบาดหลัก ๆ 2 ส่วน คือ ส่วนกลางเมือง พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร และทุ่งมหาเมฆ

อีกส่วนคือ ย่านชานเมือง บก.น.2 และ บก.น.3 และจังหวัดนนทบุรี 2 ส่วนนี้เป็นพื้นที่เพ่งเล็งพิเศษ

shutterstock 1515546779

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่ทั่วประเทศนั้น ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ บช.ปส. บช.น. และบช.ภาค 1-9 เร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดรายใหญ่ให้ได้ อย่างที่เห็น 2-3 วัน หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ค้าได้ ถึงแม้จะเป็นรายย่อย เป็นผู้ค้าคนกลางก็ตาม แต่ก็เป็นเบาะแส ที่ขยายผลไปหาผู้ค้ารายใหญ่

ทั้งนี้ อยากเตือนไปยังผู้ค้า และผู้เสพว่า สิ่งที่ทำเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ผู้เสพต้องระมัดระวัง อย่ามองว่า เป็นยาเสพติดชนิดใหม่ราคาถูก แล้วอยากลอง บทเรียนที่เห็นเสียชีวิตซึ่ง ๆ หน้า มีอยู่กว่า 10 คนแล้ว เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งดำเนินการให้สังคมรับรู้ ถึงโทษภัยของการเสพ และการถูกดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะเดียวกันที่มีสูตรใหม่ของยาเสพติดที่ออกมาใหม่ คือ สูตรทะเลทราย มีฤทธิ์แรงกว่าเคนมผง มีลักษณะเป็นเม็ด ต้องนำมาบด ก่อนจะดม ซึ่ง พล.ต.ต.ยิ่งยศ ระบุว่า ไม่ว่าจะสูตรไหน จะมียาเคเป็นสารตั้งต้น ก่อนจะนำยาเค ไปผสมทั้งไอซ์ ทั้งยาอี แล้วแต่จะคิดกัน ที่จะทำลายล้างกันขึ้นมา ซึ่งเห็นกันชัดเจนว่า การผสมสารเสพติด ทำให้เกิดผลต่อร่างกายของผู้เสพอย่างรวดเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo